Apple Translate bổ sung năm ngôn ngữ mới cho người dùng iOS 16 Beta

Linh Chi |

Apple Translate - một chương trình dịch thuật trên iOS - đã được bổ sung thêm 5 ngôn ngữ mới cho người dùng iOS 16 Beta.

Tại sự kiện WWDC 2022 rạng sáng 7.6 vừa qua, Apple đã giới thiệu phiên bản iOS 16 với một loạt những tính năng mới cùng lời khẳng định "sẽ thay đổi cách người dùng trải nghiệm iPhone". Apple đã công bố một loạt các tính năng mới thú vị, bao gồm chuyển đổi đơn vị tự động, tùy chọn tin nhắn mới và các ngôn ngữ bổ sung trong Apple Translate.

Có vẻ như Apple đã bắt đầu tung ra năm ngôn ngữ mới cho ứng dụng Dịch của mình trên hệ điều hành iOS 16 beta. Ban đầu, trong một bài phát biểu, Apple đã đề cập rằng, sáu ngôn ngữ mới sẽ được thêm vào ứng dụng - đó là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Ba Lan, tiếng Indonesia và tiếng Hà Lan.

Các nhân viên tại XDA Developers nhận ra rằng, Apple Translate hiện đã hỗ trợ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Thái, tiếng Ba Lan, tiếng Indonesia và tiếng Hà Lan, tuy nhiên, tiếng Việt hiện vẫn chưa khả dụng trong thời điểm hiện tại. Các ngôn ngữ mới sẽ xuất hiện trong ứng dụng Dịch mà không cần cập nhật phiên bản iOS Beta (iOS 16 Beta 1). 

Giao diện của Apple Translate trên iOS 16. Ảnh: Chụp màn hình
Giao diện của Apple Translate trên iOS 16 Beta. Ảnh: Chụp màn hình

Như vậy, Apple Translate chính thức hỗ trợ 11 ngôn ngữ - tiếng Anh, tiếng Arab, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Italia, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Nga. Với việc bổ sung năm ngôn ngữ mới nói trên, con số đó sẽ tăng lên là 16 thứ tiếng. Nếu so sánh với các thứ tiếng mà Google cung cấp thì Apple Translate vẫn đang ở thế yếu hơn, tuy nhiên đó là một sự thay đổi tích cực và là một bước đi đúng hướng - đặc biệt là khi xem xét thực tế là Apple làm việc trên tính năng dịch thuật của mình trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với Google Translate.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Apple AR Glass dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024

Linh Chi |

Apple dự kiến ​​sẽ kết hợp cả công nghệ AR và VR vào một kính đeo duy nhất, đồng thời, công ty cũng đang nghiên cứu về kính AR mới.

iOS 16 sẽ giúp người dùng tự động điền mã CAPTCHA

Hoàng Tình |

Từ phiên bản iOS 16, Apple sẽ giúp người dùng tự động điền các mã CAPTCHA để phân biệt người thật hay máy móc khi truy cập vào trang web.

Microsoft Defender ra mắt trên Windows, macOS, iOS và Android

Linh Chi |

Ứng dụng Microsoft Defender hiện đã có mặt trên cửa hàng chính thức của tất cả các nền tảng hệ điều hành phổ biến.

Bảo hiểm bồi thường 945 triệu đồng vụ sạt lở vùi ôtô ở Cao Bằng

Lục Giang |

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ khách hàng như khẩn trương giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường cho khách hàng.

Ngó lơ cảnh báo, nhiều chủ phương tiện bị ngập gần hết xe

Thế Kỷ |

Một số đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn đang bị ngập sâu, lực lượng chức năng cảnh báo phương tiện hạn chế hoặc không đi vào.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 4 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho Công ty AIC và được bà chủ doanh nghiệp này cảm ơn nhiều tỉ đồng.