Apple có thể ra mắt kính thực tế ảo giá cao vào đầu năm tới

Diễm Quỳnh |

Nhà phân tích uy tín Ming Chi Kuo cho rằng Apple có thể cho ra mắt kính thực tế ảo vào tháng 1 năm sau.

Mới đây, nhà phân tích Ming Chi Kuo tiết lộ, Apple có kế hoạch công bố kính thực tế ảo hỗn hợp trong một sự kiện được tổ chức vào tháng 1.2023.

Thiết bị này được dự đoán có giá lên tới 3.000 USD (gần 70 triệu đồng). Theo các tin tức rò rỉ trước đó, kính thực tế ảo của Apple sẽ được trang bị bộ xử lý tiên tiến, ngang bằng trong máy tính Mac cũng như màn hình độ phân giải siêu cao.

Dù bản đầu tiên cung cấp cả thực tế ảo (VR) lẫn thực tế tăng cường (AR), công ty đang phát triển cả kính AR độc lập, thiết bị có thể chiếu hình ảnh và thông tin kỹ thuật số trên nền thế giới thực.

Kính thực tế ảo của Apple sẽ tập trung vào 3 tính năng chủ đạo, bao gồm chơi game, kết nối phương tiện truyền thông và giao tiếp. Thiết bị này được cho là sẽ có thiết kế mỏng nhẹ, tích hợp 2 bộ xử lý mạnh, 2 màn hình micro OLED 4K, 15 mô-đun camera, hỗ trợ kết nối WiFi 6E,...

Trước đó, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ giới thiệu kính thực tế ảo tại WWDC 2022 vừa diễn ra cách đây không lâu, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Ông Minh Chi Kuo cho biết thêm, Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 1.2023 để ra mắt sản phẩm. Công ty sẽ cho đặt hàng trước kính thực tế ảo hỗn hợp bắt đầu từ quý 2.2023.

Theo Macrumors, nhiều báo cáo chỉ ra vấn đề về nội dung và quá nhiệt là nguyên nhân khiến việc ra mắt chiếc kính này bị trì hoãn cho đến năm sau.

Diễm Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Apple đang phát triển MacBook Air 15 inch và iPad Pro 14 inch?

Hoàng Tình |

Nếu chuỗi cung ứng của Apple được duy trì, công ty có thể sẽ cho ra mắt các thiết bị được trang bị bộ vi xử lý M2 vào năm sau.

CEO Apple Tim Cook trăn trở trước xu hướng làm việc từ xa

Diễm Quỳnh |

CEO Apple, Tim Cook cho rằng, dù công ty đã có hai năm thử nghiệm mô hình làm việc từ xa nhưng hình thức này vẫn chưa thực sự hoàn thiện.

Ranh giới cho các thiết bị của Apple sau khi ra mắt iOS 16

Bạch Dương (Theo Digitaltrends) |

Trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC), Apple đã giới thiệu iOS 16 – thế hệ hệ điều hành tiếp theo của hãng. Mặc dù, hiện tại, iOS 16 chỉ có sẵn dưới dạng beta (bản thử nghiệm) nhưng bản mới phát hành này có nhiều tính năng cải tiến thú vị và hấp dẫn.

Tìm thấy 38 thi thể vụ sạt lở đẩy trôi xe, có nạn nhân cách 20km

Tân Văn |

38 thi thể trong các vụ sạt lởCao Bằng đã được tìm thấy.

Cô đồng bổ cau ở Hải Dương lĩnh 7 năm 3 tháng tù

Hoàng Khôi |

Ngày 12.9, Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hương 7 năm 3 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2 cá sấu nghi sổng chuồng trong mưa lũ ở Yên Bái giờ ra sao?

Bảo Nguyên |

2 con cá sấu tại phường Nam Cường, TP Yên Bái đã chết trong chuồng nuôi.

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở TPHCM, cứu 1 người thoát nạn

Minh Tâm |

TPHCM - Trưa 12.9, các chiến sĩ chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại một nhà dân trong hẻm nhỏ ở Quận 12, một người phụ nữ được cứu thoát kịp thời.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.