Google cập nhật tính năng xoá lịch sử nhanh trên Android

Anh Vũ |

Tính năng xóa nhanh lịch sử tìm kiếm trong vòng 15 phút đã được Google cập nhật cho hệ điều hành Android.

Google cuối cùng đã đưa khả năng xóa 15 phút cuối cùng trong lịch sử tìm kiếm vào ứng dụng Android, công ty xác nhận với The Verge.

“Chúng tôi đang triển khai tính năng này trên ứng dụng Google dành cho Android và hy vọng nó sẽ sớm sẵn sàng cho tất cả mọi người trong vài tuần tới. Chúng tôi đang tiếp tục khám phá các cách để đưa tính năng hữu ích này lên các nền tảng khác”, người phát ngôn của Google, Ned Adriance cho biết trong một tuyên bố với The Verge.

Tính năng này lần đầu tiên được phát hiện bởi cựu tổng biên tập XDA Developers, Mishaal Rahman. Để kiểm tra và xem bạn có hay không, hãy mở ứng dụng Android của Google, nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn và tìm tùy chọn “Xóa 15 phút qua”.

Tính năng xoá lịch sử theo thời gian này đã mất một khoảng thời gian trước khi xuất hiện trên ứng dụng Android. Google lần đầu tiên công bố tính năng này tại sự kiện Google I/O vào tháng 5.2021 và nó đã xuất hiện trên iOS vào tháng 7. Vào thời điểm đó, Google cho biết tính năng sẽ sớm có mặt trên phiên bản Android vào cuối năm 2021. Nhưng vì một số lý do, công ty đã lỡ thời hạn đó.

Không rõ liệu Google có kế hoạch đưa tính năng này lên máy tính để bàn hay không. Trong bài đăng thông báo vào tháng 5.2021, công ty không nói rõ nó sẽ có sẵn trên nền tảng nào và vào tháng 7, Google chỉ nói rằng tính năng này sẽ xuất hiện trên các ứng dụng iOS và Android.

Bên cạnh tính năng mới này, Google đã cung cấp công cụ tự động xóa những thứ đã được 3, 18 hoặc 36 tháng trong lịch sử tìm kiếm trên mọi nền tảng.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Telegram nhận lỗi, Brazil gỡ án đình chỉ hoạt động

Anh Vũ |

Brazil đã gỡ bỏ lệnh đình chỉ ứng dụng Telegram sau khi nền tảng này nhận lỗi và tuân thủ các yêu cầu về ngăn chặn thông tin sai lệch.

Google giúp các quốc gia Châu Phi đổi đời bắt đầu từ Internet

NGUYỄN ĐĂNG |

Google cho biết mạng lưới cáp ngầm Equiano kết nối các quốc gia Châu Phi với Châu Âu đã đến Togo, hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi tốc độ truy cập Internet cho người dân nơi đây, cũng như các quốc gia lân cận.

Nga yêu cầu Google ngừng phát tán thông điệp chống Nga trên YouTube

Anh Vũ |

Nga đã yêu cầu Google ngừng phát tán những quảng cáo có thông điệp chống lại nước này trên nền tảng của hãng.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.

Giãn nợ, giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất

Tuyết Lan - Kim Khánh |

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão số 3, ngành ngân hàng đã có nhiều chính sách như giảm lãi suất vay, giãn - hoãn nợ, để thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.

Lúa ngã rạp do mưa bão, nông dân lãi vẫn to

VÂN HI |

Dù bị ảnh hưởng bởi mưa bão, thế nhưng sau khi thu hoạch vụ lúa Hè thu 2024 nông dân Hậu Giang vẫn có lãi to nhờ giá lúa cao.