1. Không tách hóa đơn
Nếu bạn muốn tách hóa đơn, hãy đảm bảo rằng bạn đã báo trước với thu ngân, hoặc nhân viên phục vụ của nhà hàng. Họ không chắc chắn sẽ tách hóa đơn cho bạn nếu bạn đi theo một nhóm từ 10-15 người và đến cuối cùng, bạn thông báo rằng bạn muốn có 10-15 cái hóa hơn và bạn không muốn thanh toán chung.
Điều này được cho rằng là bạn đang cố tình lấy thời gian của khách khác cũng như thời gian của nhà hàng.
2. Sử dụng đĩa lớn cho thức ăn “nhỏ”
Không ít người thắc mắc tại sao các nhà hàng lại có xu hướng sử dụng đĩa lớn cho những món ăn nhỏ. Tuy nhiên, một số đầu bếp đã chia sẻ rằng, đồ ăn được xếp trên những chiếc đĩa như thế này sẽ gây ra sự kích thích về thị giác.
Khách hàng sẽ có xu hướng chưa no bụng và muốn gọi thêm. Bên cạnh đó, những phần nhỏ được xếp trên đĩa lớn tạo cho thực khách cảm giác rằng họ đang ăn phần tinh túy nhất của thức ăn.
3. Phục vụ bánh mì miễn phí trong nhà hàng
Ở nhiều nhà hàng trên thế giới, họ phục vụ bánh mì và bơ miễn phí. Tuy nhiên, sự miễn phí này hoàn toàn nằm trong kế hoạch của họ. Bánh mì miễn phí không chỉ thể hiện sự quan tâm và hiếu khách của nhà hàng mà còn làm tăng lòng trung thành của khách.
Bên cạnh đó, đối với một số nền ẩm thực, bánh mì đã trở thành một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của họ, chẳng hạn như trong ẩm thực Pháp, nó được dùng để nhúng nước sốt trên đĩa.
Bánh mì có chứa carbs, khiến lượng insulin trong máu cao hơn. Công việc của insulin là làm cho bạn cảm thấy đói. Từ đó, làm tăng xu hướng gọi thêm đồ ăn của bạn.
4. Chi phí cao
Chính sách giá của nhiều nhà hàng trên thế giới thường bị chỉ trích vì bị cho là quá cao. Nhưng có một luật trong kinh doanh mà ai cũng nên biết rằng, giá của một món ăn trên menu nên cao hơn ít nhất 3 lần giá gốc của món ăn đó.
Về lý thuyết, 2/3 còn lại là tiền lương, thuế, tiền thuê nhà, chi phí khấu hao và nếu bạn đủ may mắn, bạn vẫn sẽ có lợi nhuận ròng.
5. Ngừng nhận order trước thời gian đóng cửa
Các nhà hàng thường dừng nhận order 15 phút trước thời gian đóng cửa thực. Nguyên nhân là vì họ đã bắt đầu thu xếp dọn dẹp nhà bếp. Họ sẽ không mở lại tất cả các đồ đạc, hay bật lại lò nướng, bếp nướng và nồi chiên dầu, sau đó lại bắt đầu rửa lại tất cả.
Tuy nhiên, nếu có khách họ vẫn sẵn sàng phục vụ nhưng mọi thứ không thể chỉn chu như trước.
6. Bạn không thể chọn chỗ ngồi
Bất cứ ai khi bước vào một nhà hàng sang trọng, đều xu hướng chọn cho mình chỗ ngồi đẹp, có thể là bên lò sưởi, hoặc bên cửa sổ. Có một sự thật là không ai muốn ngồi gần lối ra.
Trong một số trường hợp, nhân viên phục vụ sẽ cố gắng xem xét mong muốn của bạn, nhưng vẫn có một số hạn chế nhất định. Đừng quá mong đợi rằng vào tối thứ Sáu, một cặp đôi sẽ được ngồi trên một chiếc bàn dành cho 6 người, ngay cả khi nó trống.
Bên cạnh đó, quản lý sẽ cố gắng xếp chỗ của khách sao cho tất cả nhân viên phục vụ có số bàn xấp xỉ nhau để chăm sóc.