Bác sĩ Australia nhận tin buồn khi chưa kịp ăn mừng vì giải cứu đội bóng Thái

Song Minh |

Một bác sĩ người Australia chăm sóc đội bóng nhí Thái Lan chưa kịp vui mừng vì giải cứu an toàn các cầu thủ thì đã phải nhận tin buồn cha ông vừa qua đời.

Richard Harris, một thợ lặn và bác sĩ nổi tiếng thế giới, đã tham gia chiến dịch giải cứu nghẹt thở đội bóng Lợn hoang mắc kẹt trong hang Tham Luang. Ông là người ra khỏi hang cuối cùng hôm 10.7, sau khi toàn đội bóng đã ra ngoài an toàn.

Harry - cái tên mà cộng đồng hang động toàn cầu biết đến ông - đã hủy một kỳ nghỉ để đến Chiang Rai tham gia cùng đội cứu hộ quốc tế. Báo chí Australia cho biết, ông mạo hiểm cả tính mạng của mình cho hành trình 2.5km vào trong hang ngập nước để khám sức khỏe cho 12 cầu thủ và 1 trợ lý huấn luyện viên.

Đài truyền hình ABC đưa tin, Harris là người ra quyết định thứ tự các cầu thủ được đưa ra khỏi hang. Và ông là người ra cuối cùng.

Chưa kịp vui mừng vì toàn đội bóng được giải cứu, vị bác sĩ gây mê người Adelaide đón nhận tin buồn cha mình vừa qua đời.

Andrew Pearce, trưởng khoa tại bệnh viện SAAS MedStar, nơi Harris làm việc nói: "Tôi rất đau buồn thông báo, cha của bác sĩ Harry đã qua đời đêm qua, không lâu sau chiến dịch giải cứu đội bóng ở Thái Lan kết thúc".

"Tôi đã nói chuyện với Harry. Đây là thời điểm đau buồn với gia đình ông ấy, nhất là với ông ấy, với những mệt mỏi về thể chất và tinh thần sau chiến dịch cứu hộ ở Thái Lan" - ông Pearce nói.

Ngoại trưởng Australia Julie Bishop ca ngợi bác sĩ Harris là "một phần không thể thiếu trong nỗ lực cứu hộ". Bà nói rằng bác sĩ Harris có vai trò "phi thường" và chính phủ Australia sẽ chính thức tôn vinh tất cả những công dân nước này tham gia chiến dịch giải cứu.

12 cầu thủ đội cùng trợ lý huấn luyện viên đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công sau 17 ngày mắc kẹt trong hang ngập nước.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Thái Lan cập nhật tình hình sức khỏe của đội bóng nhí

Hải Anh |

Các thành viên đội bóng Lợn hoang bị sụt trung bình 2kg sau 18 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, may mắn sức khỏe vẫn ổn định.

Sao tuyển Pháp giành tặng chiến thắng cho đội bóng Thái Lan được giải cứu

Nguyễn Hà |

Tiền vệ Pogba của tuyển Pháp giành lời chúc mừng đến các cậu bé trong đội bóng nhí Thái Lan vừa được giải cứu.

Vợ người thợ lặn thiệt mạng khi giải cứu đội bóng Thái Lan: Mỗi ngày chúng tôi đều nói yêu nhau rất nhiều

Nguyễn Hà |

Trong khi Thái Lan và cả thế giới đang vui mừng vì toàn bộ đội bóng 12 người và 1 huấn luyện viên được cứu khỏi thang Tham Luang thì Waleeporn Gunan – vợ của người thợ lặn thiệt mạng không quá trình giải cứu - lặng lẽ với những dòng lệ nhớ thương.

Cháy lớn ở Long Biên, 7 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường

Khánh An |

Đám cháy lớn xảy ra tại một cửa hàng bán dụng cụ làm vườn tại đường Nguyễn Văn Linh (phường Gia Thuỵ, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội).

Bé trai 6 tuổi cấp cứu ở TPHCM nghi bị ba ruột bạo hành

Minh Anh |

TPHCM - Liên quan đến thông tin phản ánh nghi ba ruột bạo hành con trai nhập viện cấp cứu, Công an Phường 16, Quận 8 đang vào cuộc làm rõ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.