Chuẩn bị tang lễ trọng thể cho đặc nhiệm hy sinh khi giải cứu đội bóng Thái Lan

Ngọc Vân |

Công tác chuẩn bị cho tang lễ cựu sĩ quan hải quân SEAL Thái Lan, người hy sinh trong cuộc giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt, đã hoàn tất hôm 10.7.

Giới chức Thái Lan đã dựng xong đài hỏa táng cho trung úy Smaan Kunan, hay còn gọi là Sam, ở chùa Nhong Koo, tỉnh Roi Et. Trung úy Sam hy sinh sáng 6.7 trong lúc đem bình oxy vào hang Tham Luang để chuẩn bị cho hành trình giải cứu đội bóng Lợn hoang.

Trung úy Sam qua đời ở tuổi 38. Lễ hỏa táng sẽ được tổ chức vào ngày 14.7 - tờ Khaosod dẫn lời một nhà sư địa phương cho biết.

"Anh ấy là người hùng đã giúp đội bóng Lợn hoang" - nhà sư Athikarn-um Angsusilo nói. "Anh ấy đã giúp đỡ bằng cả mạng sống của mình. Tôi cảm thấy vinh dự được tham gia tang lễ để vinh danh người anh hùng của Tham Luang Khun Nam Nang Non".

Nhà sư Athikarn-um cho biết, đài hỏa táng - được vận chuyển từ tỉnh Surin - là mẫu mới đặc biệt có 9 mái.

Đài hỏa táng rộng 15m2 có chi phí khoảng 300.000 baht (9.000 USD). Lễ hỏa táng kéo dài 2 tiếng, được châm bằng ngọn lửa hoàng gia.

Thay vì cấu trúc vĩnh viễn, đài hỏa táng được dựng bằng giàn giáo có thể tháo rời, vì theo truyền thống đài hỏa táng được tháo dỡ sau tang lễ.

Gia đình của trung úy Sam đã tổ chức lễ cầu nguyện cho anh trong chùa. Đông đảo người dân đến tiễn biệt người sĩ quan quả cảm này.

 
 
 
 
 
 
Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

"Bệnh hang động" mà đội bóng Thái Lan có nguy cơ mắc nguy hiểm thế nào?

Thanh Hà |

Người hít phải các bào tử nấm gây “bệnh hang động” (histoplasmosis) có thể bị sốt, ho và mệt mỏi nhưng chỉ cần thời gian để hồi phục. Tuy nhiên, những người có hệ miễn dịch yếu có nguy cơ bị nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Vỡ òa vui sướng: Giải cứu thành công toàn bộ đội bóng nhí Thái Lan

Vân Anh - Gia Minh |

Sau 3 ngày dốc toàn lực cứu hộ, 18h50 ngày 10.7, chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang kết thúc ngoạn mục. Toàn bộ 12 cầu thủ và huấn luyện viên được đưa ra ngoài an toàn.

Trợ lý huấn luyện viên đội bóng nhí Thái Lan tu tập trong chùa từ năm 10 tuổi

Thanh Hà |

Trợ lý huấn luyện viên Ekapol Chanthawong vốn tu tập trong chùa từ năm 10 tuổi, "yêu lũ trẻ hơn chính bản thân mình" và "chúng ta phải xoa dịu trái tim của cậu ấy",... là những lời nói về chàng trai đang mắc kẹt trong hang cùng đội bóng nhí Thái Lan.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.