Bão lớn tung hoành bờ Đông nước Mỹ, gần hai triệu người sống trong cảnh mất điện

H.L |

Cư dân dọc theo bờ biển phía Đông nước Mỹ hứng chịu cảnh mưa lớn, gió giật mạnh và tuyết rơi cũng như lũ lụt trong đợt bão lớn tấn công từ tiểu bang Maine đến North Carolina hôm 2.3.

Theo Washington Post, ít nhất 6 người thiệt mạng khi gió mạnh khiến cây cối trên đường phố đổ rạp xuống đường phố, nhà cửa và các tòa nhà khác.

Tại khu vực thung lũng Putnam, phía bắc thành phố New York, một bé trai 11 tuổi chết do cây đổ vào nhà, các quan chức nói. Ở Newport, bang Rhode Island, một cụ ông 72 tuổi chết vì cây đổ. Tương tự, tại hạt Baltimore, Maryland, một phụ nữ 77 tuổi thiệt mạng vì cành cây rơi xuống bên cạnh nhà. 

Một nam giới 44 tuổi chết ở thành phố James, bang Virginia, khi cây đổ vào xe. Thậm chí, ở Chester, Virginia, một đứa trẻ 6 tuổi ngủ trên giường mất mạng vì cây đổ vào nhà. Nạn nhân thứ 6 trong đợt bão mạnh này là ở Connecticut. 

Trong ngày 2.3, gần hai triệu người ở khu vực bờ biển phía đông sống trong cảnh mất điện, trong đó có 392.000 ở Massachusetts, 332.538 ở Virginia và một phần của North Carolina, 323.000 tại New York...

Trong suốt ngày 2.3, ít nhất 3.200 chuyến bay tại các sân bay từ Washington đến Boston đã bị hủy. Riêng tại sân bay LaGuardia của New York, chiều thứ Sáu đã ngừng hoạt động tất cả các chuyến bay, tới cuối ngày, 729 chuyến bay bị mắc kẹt. 

Theo Boston Globe, sáng 2.3, tại thành phố Boston mức nước triều cao thứ 3 kể từ năm 1928, với mực nước 4,5m, chạm tới chân những tòa nhà chọc trời ở một số quận. Lần thủy triều lên tiếp theo vào nửa đêm, được dự báo sẽ còn cao hơn, đe dọa phá vỡ kỷ lục của đợt lụt lịch sử vào tháng Giêng vừa qua.

Trong khi đó, một phần của New York hứng chịu cảnh tuyết rơi dày từ tối 1.3. Đại học Syracuse hủy một ngày lên lớp vì tuyết, lần thứ 3 trong lịch sử trường này. Trong khi đó, dự báo thời tiết cho biết các trận mưa lớn dự kiến tác động tới khu vực ven biển từ New Jersey tới phía đông Massachusetts.

Do tác động của thời tiết, các cơ quan thực thi pháp luật ở khu vực Boston cảnh báo người dân về những con đường không thể đi qua do lũ lụt và đường dây điện bị đổ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bão lớn càn quét khắp khu vực bờ Đông nước Mỹ gây mưa lớn, gió mạnh, lũ lụt và tuyết rơi ở nhiều nơi khiến giao thông đình đốn, mất điện, cây đổ... Ảnh: AFP, AP, Getty.  
H.L
TIN LIÊN QUAN

Bão tuyết mạnh nhất thế kỷ "nhấn chìm" Mátxcơva

Hà Liên |

Bão tuyết lớn phá vỡ mọi kỷ lục thời tiết trong vòng một thế kỷ qua đang diễn ra ở Mátxcơva khiến lớp tuyết lên cao tới 62cm và khoảng 20 nghìn hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện cũng như khiến hơn 200 chuyến bay bị hoãn.

Bão Friederike đổ bộ Châu Âu, gió mạnh cuốn bay xe trên đường

Hà Liên |

Một cơn bão mạnh đã càn quét khắp khu vực Tây Âu mang theo gió mạnh và tuyết rơi hôm 18.1 khiến giao thông bị đình đốn và cướp đi sinh mạng của ít nhất 6 người ở 3 quốc gia, Sputnik đưa tin.

Bão tuyết càn quét đông bắc Mỹ làm tê liệt giao thông

H.L |

Bão tuyết đã quét qua New York, New Jersey và phần lớn phía nam New England hôm 4.1, mang theo tuyết rơi, gió mạnh gây ngập lụt và nhiệt độ giảm sâu, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân khu vực đông bắc Mỹ. 

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.