Bão Otis tàn phá, người dân chỉ biết cầu nguyện

Quý An (theo Reuters) |

Bão Otis đã tàn phá vùng Acapulco của Mexico, làm tốc mái nhiều ngôi nhà.

Bão Otis đổ bộ vào khu nghỉ mát vùng ven biển Acapulco của Mexico, là cơn bão cấp 5 hiếm hoi và là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào bờ biển Thái Bình Dương.

Bão Otis đã tàn phá các khách sạn, làm tốc mái nhiều ngôi nhà, khiến cửa sổ vỡ tung. Nhiều công trình bị tàn phá do cơn bão đi qua, trần và tường nứt vỡ, ôtô chìm một phần trong nước lũ khi bang Guerrero lâm vào tình trạng hỗn loạn.

Các mảnh vỡ vương vãi khắp các hành lang, sân hiên, đường phố và ban công khách sạn khi cơn bão Otis tàn phá dọc bờ biển. Sân bay bị ngập nặng.

Hiện chưa có báo cáo về số người thiệt mạng, nhưng nhà chức trách nhấn mạnh, phần lớn khu vực đều bị mất điện hoặc mất tín hiệu điện thoại nên khó nắm bắt được thông tin.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đang tới Acapulco để trực tiếp chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão Otis. Quân đội được huy động để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão.

Luisa Pena, một vị khách lưu lại khách sạn ở Acapulco, kể lại việc cô trốn trong tủ quần áo khi khu vực bị cuốn vào tâm bão.

“Tôi thực sự bắt đầu cầu nguyện. Sự hoảng loạn xâm chiếm tâm trí tôi, đến mức tất cả những gì tôi muốn chỉ là một cơ hội được sống thêm lần nữa” - vị khách nói.

Ở bệnh viện, các y tá đã phải sơ tán bệnh nhân để trú bão Otis. Cơn bão vốn mạnh lên nhanh chóng trên biển và đổ bộ với sức gió 266 km/h.

Là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào khu vực, bão Otis đã tiến vào bờ với cấp độ 5 - cấp độ mạnh nhất trong thang gió bão Saffir-Simpson gồm 5 bậc - trước khi nhanh chóng suy yếu thành bão cấp 4. Sức mạnh của nó suy giảm thêm khi di chuyển vào đất liền, biến Otis thành một cơn bão nhiệt đới và sau đó tan trên vùng núi phía nam Mexico.

Chính quyền Mexico bày tỏ sự bàng hoàng trước sức mạnh bất ngờ của Otis. Cơn bão này đổ bộ vào bờ biển Thái Bình Dương gần 8 năm sau cơn bão Patricia, một cơn bão có sức gió 322 km/h.

Bão Otis đã tan vào chiều thứ Tư, nhưng Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ vẫn cảnh báo sẽ có mưa lớn ở phía nam-tây nam Mexico cho đến hết thứ Năm kèm theo nguy cơ lũ lụt và sạt lở đất.

Bão Otis trước đó được dự báo có thể mang theo lượng mưa lên tới 51cm đến các vùng của bang Guerrero và Oaxaca, được mô tả là cơn bão "có khả năng gây thảm họa".

Cơ quan bảo vệ dân sự Mexico báo cáo tình trạng mất điện trên khắp Guerrero, ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người. Trong khi các chuyến bay đến và đi từ Acapulco bị đình chỉ. Hoạt động giáo dục bị tạm hoãn.

Tại Guerrero, chính quyền đã mở các nơi trú bão. Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã sẵn sàng cho công tác cứu hộ và sơ tán trong khi binh lính tuần tra các bãi biển vắng người ở Acapulco.

Quý An (theo Reuters)
TIN LIÊN QUAN

Mexico sẵn sàng đón bão Otis cực nguy hiểm

Anh Vũ |

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) đã cảnh báo Mexico về cơn bão Otis cấp 5 sắp đổ bộ vào bờ biển phía nam nước này, dự báo có thể gây ra "thiệt hại thảm khốc”, theo Reuters.

Bão Norma giảm cường độ, bão Otis đang mạnh lên

Quý An (theo Reuters) |

Bão Otis đang mạnh lên và dự kiến sẽ đổ bộ vào bờ biển phía nam Mexico.

Bão Otis sẽ mang theo nhiều đợt sóng có sức tàn phá lớn, đe dọa tính mạng

Quý An |

Sau bão Lidia, Norma và Max, bão Otis là cơn bão tiếp theo đang trên đường đến bờ biển Thái Bình Dương của Mexico.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.