Bộ trưởng đầu tiên trong chính quyền Tổng thống Donald Trump từ chức vì bê bối

Hà Liên |

Bộ trưởng Y tế của Tổng thống Donald Trump đã từ chức sau bê bối thuê máy bay riêng đi công tác.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders ngày 29.9 công bố: "Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Tom Price xin từ chức vào hôm nay và Tổng thống đã chấp thuận".

Thông báo được đưa ra chưa đầy một giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ rằng Bộ trưởng Tom Price không xin từ chức, nhưng số phận của ông sẽ được định đoạt vào cuối tuần này.

Sau khi ông Tom Price rời cương vị, phó trợ lý bộ trưởng phụ trách về sức khoẻ Don Wright sẽ tạm thời đảm nhận công việc của ông, bà Sarah Huckabee Sanders nói.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Tom Price đảm nhận chức vụ chưa đầy 8 tháng trước khi vướng bê bối nhiều lần sử dụng tiền thuế của người dân để thuê máy bay riêng đi công tác và phục vụ mục đích cá nhân.

Theo Politico, trong năm nay, ông Tom Price đã thuê 26 chuyến bay riêng, tiêu tốn khoảng 400.000 USD. Các chuyến bay ông Tom Price phần lớn thuê để đi công tác, nhưng có một số để đến nơi ông sở hữu bất động sản hoặc gặp người thân. Người đứng đầu bộ Y tế Mỹ đã xin lỗi và cam kết sẽ hoàn trả chi phí cho các chuyến bay riêng. 

Ông Tom Price là nhân vật có liên quan mật thiết đến nỗ lực hủy bỏ chương trình chăm sóc sức khoẻ Obamacare của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong đơn từ chức, Bộ trưởng Tom Price nói rằng ông vinh dự khi được phục vụ trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. "Tôi có 40 năm phục vụ đồng thời như một bác sĩ và công chức đặt người dân lên hàng đầu. Tôi rất tiếc vì những sự kiện gần đây đã làm phân tán mục tiêu quan trọng này", ông viết. 

Theo AFP, ngoài ông Tom Price, nhiều nhân vật khác trong nội các như Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ryan Stankov và người đứng đầu cơ quan bảo vệ môi trường Scott Pruitt, cũng đã sử dụng máy bay phản lực tư nhân hoặc quân đội trong khi làm việc. 

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Tom Price là quan chức cao cấp nhất xin từ chức khỏi chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Kể từ khi ông Donald Trump trở thành tổng thống, cố vấn an ninh quốc gia, giám đốc FBI, chánh văn phòng, thư ký báo chí, chiến lược gia trưởng và hai giám đốc truyền thông đã bị sa thải.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Người dân xóm lưới ở Cần Thơ trông mong mùa nước nổi

MỸ LY - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - "Năm nào, chúng tôi cũng mong mau đến mùa nước nổi để có việc làm nhiều, tăng thu nhập” -một nhân công tại làng nghề đan lưới Thơm Rơm bày tỏ.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.