"Buổi hòa nhạc khung cửa sổ" đem opera trở lại thành phố Vienna

Khánh Ly |

Trống trải vì vắng khách, một khách sạn ở Vienna đã thay đổi diện mạo tức thời trong một đêm duy nhất, biến thành một sân khấu hòa nhạc ngoài trời ấn tượng.

Các phòng ngủ của khách bị bỏ trống trong thời gian phong tỏa vì virus Corona đã được chuyển thành các lô opera làm chỗ ngồi cho khán giả, và sân khách sạn biến thành sân khấu để tạo nên khoảnh khắc vui vẻ hiếm hoi trong thành phố âm nhạc Vienna vào thứ Bảy, 30.5.

Hai ca sĩ opera và một dàn nhạc được mời đến chơi tại khách sạn Zeitgeist.

Khán giả từ 40 phòng xung quanh xem các nghệ sĩ biểu diễn dưới sân qua các ô cửa sổ của căn phòng họ thuê.

Họ dành tràng vỗ tay khen ngợi không ngừng cho nhạc trưởng và giọng nữ cao thanh lịch Monika Medek.

Giám đốc khách sạn Andreas Purtscher nói với AFP rằng vé các phòng xem "buổi hòa nhạc cửa sổ" đã được bán hết trong ba ngày.

Vé cho buổi hòa nhạc đã được bán hết trong ba ngày. Ảnh: Joe Klamar, AFP
Vé cho buổi hòa nhạc đã được bán hết trong ba ngày. Ảnh: Joe Klamar, AFP

Purtscher cho biết buổi hòa nhạc nhằm mục đích mang đến cho các nghệ sĩ cơ hội được biểu diễn và "giúp mọi người tìm lại cảm giác của cuộc sống bình thường khi tiếp xúc với người khác".

Anh hy vọng nó sẽ "loại bỏ một số nỗi sợ liên quan đến khoảng thời gian bị cách ly". Nhiều buổi hòa nhạc khác đã được lên kế hoạch.

Kể từ giữa tháng 4, nước Áo đã dỡ bỏ nhiều hạn chế chống lại sự lây lan của COVID-19 nhưng đời sống văn hóa vẫn bế tắc vì lệnh cấm tụ tập quá 100 người.

Đối với các nghệ sĩ, "cơ hội biểu diễn biến mất chỉ sau một đêm", Purtscher nói.

Anh dự định tổ chức ít nhất ba buổi hòa nhạc qua cửa sổ nữa trước tháng 8.

Hầu hết nghệ sĩ làm tại các khán phòng âm nhạc cổ điển, thứ khiến cho thủ đô của Áo nổi tiếng thế giới, là những người làm việc tự do, hiện thu nhập gặp khó khăn bởi việc bị hủy hợp đồng lao động.

Theo phòng thương mại của thành phố, các khách sạn vắng bóng du khách ở Vienna đang mong đợi tỉ lệ sử dụng sẽ tăng được gần 10% trong tháng 6.

Purtscher cho biết ông hy vọng giai đoạn khó khăn sẽ chỉ kéo dài một năm trước khi lĩnh vực này trở lại hoạt động bình thường.

Khánh Ly
TIN LIÊN QUAN

Áo ghép phổi thành công cho bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở Châu Âu

Thanh Hà |

Áo đã hoàn thành ca ghép phổi đầu tiên cho bệnh nhân COVID-19 ở Châu Âu hồi tuần trước.

WHO: Cuộc sống không còn như trước, ngay cả khi hết đại dịch COVID-19

Bảo Châu |

Tổng Giám đốc WHO tối 6.5 đã lên tiếng cảnh báo rằng ngay cả khi đại dịch kết thúc, thế giới cũng không thể quay trở lại như trước đây.

Ca sĩ biểu diễn ở ban công cổ vũ tinh thần người dân Tây Ban Nha

Phương Linh |

Ca sĩ người Tây Ban Nha Beatriz Berodia đang giúp các hàng xóm ở Madrid xua đi nỗi buồn chán vì COVID-19 bằng các buổi biểu diễn hàng tối từ ban công của cô.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.