Theo CNN, trong một clip đăng trên Twitter hôm 26.2, nhân viên Đại sứ quán Hàn Quốc tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ - nhiều người mặc trang phục truyền thống của cả hai nước - nhảy theo bài hát nổi tiếng từ bộ phim tiếng Telugu “RRR”.
Đoạn clip dài 53 giây có sự tham gia của Đại sứ Hàn Quốc Chang Jae-bok đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên Twitter tính đến ngày 28.2 và nhận được nhiều lời khen ngợi ở Ấn Độ.
“Nỗ lực của nhóm thật sống động và đáng yêu” - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter.
“Yêu các bạn vì điều này!” - tác giả Kulpreet Yadav viết, trong khi một người hâm mộ khác của clip, Bhargav Mitra, gọi đây là “một sáng kiến xuất sắc”.
“Một biểu hiện sinh động cho quan hệ song phương. Bài hát và điệu nhảy kết hợp vô cùng hoàn hảo” - Mitra viết trên Twitter.
Phản ứng tích cực của Ấn Độ đối với clip phản ánh độ "hot" ngày càng tăng của văn hóa Hàn Quốc tại quốc gia này, nơi hàng triệu người đã đón nhận K-pop và K-drama trong những năm gần đây.
Người Ấn Độ cũng đang thâm nhập vào ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc. Ca sĩ Shreya Lenka đã trở thành ngôi sao K-pop nội địa đầu tiên của Ấn Độ khi tham gia nhóm nhạc nữ Blackswan vào năm ngoái, trong khi nam diễn viên Ấn Độ Anupam Tripathy đóng vai chính trong bộ phim từng đoạt giải của Netflix Hàn Quốc "Squid Game" (Trò chơi con mực).
“Naatu Naatu” - tạm dịch là “nhảy múa nhảy múa” do M.M. Keeravani sáng tác, lời của Chandrabose.
Được khen ngợi về vũ đạo sôi nổi và giai điệu hấp dẫn, "Naatu Naatu" đã giành giải Quả cầu vàng đầu tiên của Ấn Độ ở hạng mục bài hát gốc hay nhất vào tháng trước. "Naatu Naatu" cũng giành giải bài hát gốc hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95, dự kiến được tổ chức vào ngày 12.3.2023.
Bài hát gốc có sự tham gia của các siêu sao Telugu Ram Charan và N. T. Rama Rao Jr., được biết đến với cái tên Jr NTR. Video có hơn 122 triệu lượt xem trên YouTube.
Ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Độ sản xuất hàng chục nghìn bộ phim mỗi năm bằng nhiều ngôn ngữ và “RRR” - viết tắt của Rise Roar Revolt - là bộ phim có doanh thu cao thứ tư của đất nước, với gần 155 triệu USD trên toàn thế giới.
Bộ phim lấy bối cảnh cuộc đấu tranh giành độc lập của Ấn Độ khỏi ách thống trị của thực dân Anh và trở thành bộ phim không phải tiếng Anh được xem nhiều nhất trên Netflix vào tháng 6 năm ngoái.