Các sân bay trên thế giới đối phó với loại virus viêm phổi "lạ"

HỒNG HẠNH |

Một đợt bùng phát bệnh viêm phổi "lạ" làm hàng chục người mắc bệnh ở Trung Quốc đã khiến các sân bay ở Singapore, đặc khu hành chính Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc) phải thực hiện sàng lọc trước khi nhập cảnh.

Bộ Y tế Singapore thông tin, tối ngày 3.1, việc khám sáng lọc sẽ được thực hiện tại sân bay quốc tế Changi cho tất cả du khách đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Tại đặc khu hành chính Hong Kong, các hệ thống hình ảnh nhiệt sẽ được triển khai ở các trạm kiểm soát ranh giới để giám sát tình trạng này.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh cho biết ngày 31.12.2019, tại Đài Loan (Trung Quốc) đã thực hiện các biện pháp tương tự.

Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết, vào lúc 8h ngày 3.1 có 44 ca với "chẩn đoán viêm phổi do virus không giải thích được", trong đó có 11 ca trong tình trạng nguy kịch. Các bệnh nhân còn lại đã ổn định. Tất cả bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế của Vũ Hán.

Ngoài ra, các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy không có bằng chứng rõ ràng về sự lây truyền từ người sang người.

Giới chức Y tế xác nhận các ca nhiễm bệnh là các chủ cửa hàng ở chợ thủy sản ở Hồ Nam.

Trung tâm nghiên cứu và chính sách bệnh truyền nhiễm ở Minneapolis cho biết ngày 2.1, thị trường bán chim, rắn và nội tạng động vật đã bị đóng cửa.

Điều này đã gây lo lắng về sự tiềm tàng của một loại virus lạ - gợi nhớ đến hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính nặng (SARS) đã giết chết gần 800 người Trung Quốc vào năm 2003.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, họ đã phái một nhóm chuyên môn đến Vũ Hán để "đảm bảo tốt hệ thống phát hiện bệnh, các kênh liên lạc và thực hiện báo cáo nhanh chóng trên toàn khu vực", Tân Hoa Xã đưa tin.

Các cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và các nhà chức trách chưa xác nhận mầm bệnh, bà Paige Snider - phát ngôn viên của WHO chia sẻ.

Viện Virus học Vũ Hán đã không trả lời bất cứ cầu nào gửi qua email liên quan đến nguồn lây nhiễm.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Dịch viêm phổi ở Trung Quốc: Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt ngay từ cửa khẩu

T.Linh |

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa cung cấp thông tin về bệnh viêm phổi cấp xảy ra tại Trung Quốc và nguy cơ lây nhiễm vào Việt Nam.

Một phụ nữ hoại tử đùi khi hút mỡ tại thẩm mỹ viện Việt Hàn

Minh An |

Thêm một nạn nhân gặp biến chứng khi hút mỡ tại thẩm mỹ viện Việt Hàn - nơi người đàn ông thiệt mạng khi đến hút mỡ tại đây vào ngày 27.12.2019. Nạn nhân là nữ giới 28 tuổi.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.