Cảnh báo bão dữ dội sắp đổ bộ vào phía đông Australia

Ngọc Thiện |

Bờ biển phía đông Australia được cảnh báo bão sẽ mang theo mưa lớn, mưa đá, gió mạnh trong tuần này.

Miền đông Australia đã được cảnh báo ở mức nghiêm trọng khi lượng mưa lớn kèm theo mưa đá và gió dự kiến sẽ gây thiệt hại cho các thành phố lớn trong tuần này.

Thời tiết ẩm ướt sẽ tấn công vùng đông nam Queensland và miền bắc New South Wales trong ngày với tình trạng thời tiết có thể kéo dài trong bảy ngày tới.

Nhà khí tượng học Rob Sharpe của Sky News cho biết, trước đó, vấn đề hỏa hoạn trong khu vực đã được thảo luận “không ngừng” trong vài tháng qua. Tình hình mưa lớn sắp tới ở những khu vực này dự kiến sẽ mang tín hiệu tích cực.

Ông Sharpe nói: “Sẽ có mưa ở các vùng phía đông, nhiều vùng trong số đó đang bị hạn hán hoặc sắp có hạn hán”.

Theo chuyên gia của Cục Khí tượng Úc Angus Hines, phần lớn miền bắc và miền đông Australia đang chuẩn bị cho một “tuần khá ẩm ướt” và nhiều khả năng xảy ra bão dữ dội.

Ông Hines thông tin: “Trong bảy ngày tới, chúng ta sẽ phải hứng chịu thời tiết rất giông bão với các đợt bùng phát diện rộng và tình trạng bão tố khắp miền bắc và miền đông Australia”.

Lượng mưa 100 mm được dự báo sẽ đổ bộ xuống miền trung nam Queensland và miền bắc New South Wales.

Mặc dù bão không phải là điều bất thường vào thời điểm này trong năm, nhưng ông Hines nhận định, những tình trạng đó thường chỉ kéo dài trong vài ngày.

Ông nói: “Về cơ bản, trong suốt tuần tới, mỗi ngày sẽ có những khu vực có mưa rào và giông ở phía đông và phía bắc đất nước”.

Tại những khu vực này sẽ có những đợt mưa lớn cục bộ, với một số khu vực có thể có lượng mưa hơn 200 mm. Những cơn bão nghiêm trọng dự kiến ​​trong tuần này sẽ bao gồm lượng mưa lớn, gió giật mạnh cũng như mưa đá lớn.

Hướng tới tháng 12 và Giáng sinh năm nay, cơ quan khí tượng dự báo sẽ có tình trạng nóng và khô trên khắp đất nước do El Nino thống trị khu vực Thái Bình Dương.

Ông Hines nói thêm: “Có thể sẽ có một số thời điểm khá ấm áp vào ngày Giáng sinh". Theo đó, lượng mưa sẽ ít đi ở Tasmania, Victoria, miền nam Nam Úc và đông bắc Queensland trong suốt tháng 12.

Ngọc Thiện
TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo bão cuối mùa Đại Tây Dương có thể gây mưa lớn, lũ lụt

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, nếu hình thành, cơn bão cuối mùa có thể gây mưa lớn, lũ lụt tại nhiều vùng ở Caribe.

Cảnh báo bão mới tiếp tục xuất hiện do áp thấp

Ngọc Thiện (theo CNN) |

Về lý thuyết, mùa bão Đại Tây Dương năm 2023 sẽ kết thúc sau hai tuần nữa, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện bão nhiệt đới trên Biển Caribe do áp thấp.

Cảnh báo bão Saola đã lên mức cao nhất

Quý An (theo Reuters) |

Trung Quốc hôm thứ Năm đã đưa ra cảnh báo cao nhất khi bão Saola tiến gần đến bờ biển phía đông nam.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.