Chạy đua bầu cử Mỹ: Joe Biden tiếp tục đà thắng lớn

Lê Thanh Hà |

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden gần như sẽ tiếp tục giành thắng lợi tại bang Michigan trước đối thủ Bernie Sanders, củng cố thêm lợi thế đã có được sau ngày "Siêu thứ Ba".

Theo Straits Times, ngày bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ hôm 10.3 (giờ địa phương) gồm 6 bang: Idaho, Michigan, Mississippi, Missouri, North Dakota và Washington.

Với hơn nửa số phiếu được kiểm, ông Biden đã thắng tới 61% tại bang Michigan, trong khi ông Sanders chỉ có 39%. Michigan được xem là bang quan trọng nhất khi nắm giữ 125 trong tổng số 352 phiếu đại biểu.

Cùng với chiến thắng được dự báo sớm tại bang Missouri và Mississippi, ông Biden, cựu Phó Tổng thống dưới thời Barack Obama, càng củng cố thêm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua vị trí ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Chiến thắng gần như nắm chắc này của ông Biden đồng thời khiến hy vọng lật ngược "thế cờ" của đối thủ Bernie Sanders sau khi mất 10 trong số 14 bang hôm "Siêu thứ Ba", trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Trong 1 cuộc thăm dò cử tri sớm của Công ty nghiên cứu thị trường Edison Research (Mỹ), ông Biden nhận được đông đảo sự ủng hộ vì được tin tưởng sẽ giải quyết tốt khủng hoảng nhờ sự vững vàng và từng trải.

Đặc biệt là tại Washington, bang nắm giữ số phiếu đại biểu nhiều thứ 2 và đang chịu ảnh lớn vì dịch COVID-19, cứ 10 người thì 8 người thể hiện sự lo ngại với virus SARS-CoV-2 và phần lớn dành sự ủng hộ cho ông Biden.

Trở lại với cuộc đua ứng viên đảng Dân chủ, theo quy định, để được đảng Dân chủ đề cử tại Đại hội toàn quốc vào tháng 7, ứng viên phải đạt được mức cần thiết là 1.991 phiếu trong số 4.000 phiếu đại biểu trong các cuộc bầu cử sơ bộ.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump lên tiếng về ảnh hưởng của COVID-19 tới kinh tế Mỹ

Lê Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định dịch COVID-19 chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới nền kinh tế Mỹ nhưng mọi vấn đề đều có thể được giải quyết.

Bầu cử Mỹ: Joe Biden được dự báo thắng lớn trong ngày Siêu thứ Ba

Lê Thanh Hà |

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden được dự báo thắng lớn trong ngày bầu cử sơ bộ "Siêu thứ Ba" 3.3 tại Mỹ.

110.000 người dân Ấn Độ đến sân vận động chào đón Tổng thống Mỹ

Lê Thanh Hà |

Hàng chục nghìn người dân Ấn Độ đã tập trung tại sân vận động ở phía Tây Ấn Độ để chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24.2 trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới đất nước này, Reuters đưa tin.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.