Chủ nhà "hụt" của thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lên tiếng

H.Liên |

Singapore lấy làm tiếc việc hủy hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến tổ chức tại nước này vào giữa tháng 6.

Tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Singapore hôm 24.5 cũng bày tỏ "hy vọng cuộc đối thoại và nỗ lực tìm kiếm hòa bình, ổn định lâu dài trên bán đảo Triều Tiên sẽ tiếp tục". 

Trong lá thư gửi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được đăng trên website Nhà Trắng hôm 24.5, ông Donald Trump cho biết đã hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều bởi  "sự giận dữ khủng khiếp và thái độ thù địch để ngỏ"  do phía Triều Tiên thể hiện gần đây.

Việc hủy bỏ diễn ra 2 tuần sau khi thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh được công bố. 

Trước khi có tuyên bố hủy thượng đỉnh từ phía Mỹ, Triều Tiên đã đề cập tới lời đe dọa rút khỏi hội nghị thượng đỉnh và cảnh báo nước này sẵn sàng cho cuộc quyết đấu hạt nhân với Washington nếu cần thiết.

Thậm chí, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui gọi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence là "bù nhìn chính trị" bởi so sánh Triều Tiên với Libya.

H.Liên
TIN LIÊN QUAN

Triều Tiên "nhũn nhặn" khi Mỹ đường đột hủy hội nghị thượng đỉnh

Thanh Hà |

Bình Nhưỡng tỏ ý sẵn sàng đối thoại với Mỹ sau khi ông Donald Trump tuyên bố hủy cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12.6 tại Singapore.

Tổng thống Putin: Kim Jong-un làm mọi thứ như đã hứa, còn Mỹ thì hủy gặp

Hạ Anh |

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Nga xem việc hủy hội nghị thượng đỉnh Donald Trump-Kim Jong-un là điều đáng tiếc và nhấn mạnh lãnh đạo Triều Tiên đã làm tất cả những gì đã hứa thực hiện.

Hàn Quốc “hoang mang” không hiểu nguyên do thượng đỉnh Kim – Trump “đổ bể”

Thanh Hà |

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông "rất bối rối" khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sẽ không diễn ra như kế hoạch.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.