Chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam về nước ngày cuối năm 2020

Thanh Hà |

Gần 280 công dân Việt Nam từ hơn 30 quốc gia Châu Âu, Châu Phi và Nam Mỹ đã được đưa về nước trên chuyến bay mới nhất.

Bản tin về việc đưa công dân Việt Nam từ Châu Âu, Châu Phi và Nam Mỹ về nước ngày 31.12 của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, trong hai ngày 30-31.12.2020, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Châu Âu, Châu Phi và Nam Mỹ, các cơ quan chức năng trong nước, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan liên quan của sở tại tổ chức chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam từ hơn 30 quốc gia ở khu vực nêu trên về nước.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, sinh viên đã hoàn thành khóa học gặp khó khăn về chỗ ở, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động và một số trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

“Để tổ chức thành công chuyến bay, các cơ quan đại diện Việt Nam đã hướng dẫn công dân các thủ tục cần thiết, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình di chuyển đến sân bay ở Paris. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng cử cán bộ tới sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước” – bản tin của Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

ĐSQ Việt Nam tại Thái Lan khuyên công dân không về nước bằng đường bộ

Khánh Minh |

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo công dân Việt Nam không về nước bằng đường bộ, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo kinh tế Việt Nam hồi phục hoàn toàn trong năm 2021

Thanh Hà |

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố những những dự báo khác nhau cho 6 nền kinh tế Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, trong năm 2021.

Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Nga về nước

Hải Anh |

Hơn 340 công dân Việt Nam từ Nga về nước đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.