Chuyên gia lo Ukraina hết đạn dược trong năm 2024

Thanh Hà |

Quân đội Ukraina sẽ hết đạn dược vào năm tới, các chuyên gia quân sự châu Âu cảnh báo với Le Monde.

“Năm 2024 sẽ đầy nguy hiểm với người Ukraina. Các thiết bị đã được giao cho họ sẽ cạn kiệt và chỉ có thể khôi phục lại một phần vì năng lực sản xuất của phương Tây sẽ không đạt mức tối ưu cho đến năm 2025" - nhà tư vấn rủi ro Stephane Audrand chia sẻ với Le Monde.

Với tình trạng thiếu hụt đạn dược ngày càng trầm trọng vào đầu năm nay, các sĩ quan huấn luyện của Mỹ bắt đầu hướng dẫn binh sĩ Ukraina thay đổi chiến thuật để tiết kiệm đạn dược.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc lấy đạn dược từ kho dự trữ đạn 155 mm ở Hàn Quốc và Israel để cung cấp cho Ukraina. Trong bối cảnh Israel cũng đang yêu cầu đạn 155 mm, Mỹ được cho là đã đưa trở lại kho Israel hàng chục nghìn quả đạn pháo vốn dành cho Ukraina.

Đầu tuần này, Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Ukraina Aleksandr Kamyshin chia sẻ với Politic rằng, ngay cả khi toàn bộ thế giới phương Tây huy động hết năng lực sản xuất vũ khí dành riêng cho Ukraina cũng "sẽ không đủ cho cuộc chiến này”.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Australia cung cấp hệ thống chống máy bay không người lái cho Ukraina

Anh Vũ |

Australia thông báo rằng, họ sẽ gửi hệ thống chống máy bay không người lái tới Ukraina như một phần của gói viện trợ quân sự trị giá 20 triệu AUD (tương đương 12,71 triệu USD).

Ukraina mời doanh nghiệp EU thuê kho dự trữ khí đốt

Thanh Hà |

Ukraina mời các doanh nghiệp EU thuê kho dự trữ khí đốt của nước này cho mùa đông năm nay - Thủ tướng Ukraina Denis Shmigal chia sẻ điều này trên truyền hình quốc gia.

Ông lớn vũ khí Đức tăng giá đạn dược bán cho Ukraina

Thanh Hà |

Nhà sản xuất vũ khí Đức Rheinmetall đã tăng giá đạn pháo cỡ nòng 155mm mà các lực lượng vũ trang Ukraina thường dùng từ 2.000 euro (2.118 USD) lên 3.600 euro (3.813 USD).

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.