Cụ ông 100 tuổi ở Trung Quốc nhiễm SARS-CoV-2 đã được xuất viện

HỒNG HẠNH |

Cụ ông 100 tuổi người Trung Quốc nhiễm SARS-CoV-2 (COVID-19) đã được xuất viện vào ngày 7.3.

Theo Tân Hoa Xã, bệnh nhân là người có tuổi thọ cao nhất tính đến nay phục hồi và được xuất viện. Cụ sinh tháng 2.1920, vừa bước sang tuổi 100.

Cụ ông nằm trong nhóm hơn 80 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 được xuất viện từ bệnh viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em Hồ Bắc tại thung lũng Optics ở thành phố Vũ Hán.

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện ngày 24.2 do nhiễm SARS-CoV-2, với các tiền sử bệnh như Alzheimer, tăng huyết áp và suy tim.

Do điều kiện phức tạp của bệnh nhân, đội ngũ quân y đã tổ chức nhiều cuộc tham vấn. Một loạt các phương pháp, bao gồm điều trị bằng thuốc kháng virus, Đông y Trung Quốc và liệu pháp huyết tương đã được kết hợp trong quá trình điều trị.

Tính đến tối ngày 8.3, có hơn 107.000 ca nhiễm SARS-CoV-2, với hơn 3.600 ca tử vong trên toàn thế giới. Riêng Trung Quốc, có 80.695 ca nhiễm và 3.097 người thiệt mạng vì SARS-CoV-2.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Cứ sau 19 ngày, số ca nhiễm COVID-19 ngoài Trung Quốc có thể gấp 10 lần

Song Minh |

Cứ sau 19 ngày, số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu có thể tăng gấp 10 lần - nghiên cứu mới của Trung Quốc cho biết.

Khách sạn ở Trung Quốc từng cách ly ca nghi nhiễm COVID-19 bất ngờ đổ sập

Hải Anh |

Một khách sạn ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc, bất ngờ đổ sập hôm 7.3 khiến hàng chục người mắc kẹt.

Lý do bệnh nhân nhiễm COVID-19 khỏi bệnh ở Trung Quốc chưa được xuất viện

HỒNG HẠNH |

Các bệnh viện dã chiến ở tâm dịch Vũ Hán quyết định dừng cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 khỏi bệnh xuất viện để đảm bảo an toàn sức khỏe sau khi có nhiều ca tái nhiễm virus.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

Giá rau tăng chóng mặt sau bão, Bộ Tài chính chỉ đạo nóng

Minh Ánh |

Giá rau xanh tăng chóng mặt sau bão, Bộ trưởng Bộ Tài chính có công điện đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp điều hành giá.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.