Đàn cá voi sát thủ mắc kẹt trong băng trôi ở phía bắc Nhật Bản

Thanh Hà |

Đàn cá voi sát thủ bị mắc kẹt trong lớp băng trôi ngoài khơi đảo Hokkaido của Nhật Bản ngày 6.2 và dường như đã an toàn thoát ra.

AP đưa tin, những con cá voi sát thủ mắc kẹt trong băng trôi được một ngư dân địa phương phát hiện và báo cáo với các quan chức ở thị trấn Rausu sáng 6.2.

Các quan chức thị trấn đã đến bờ biển ngay trong ngày 6.2 và nhìn thấy khoảng 10 con cá voi đang mắc kẹt trong một khoảng trống nhỏ có băng trôi bao quanh, cách bờ khoảng 1 km.

Sau khi phân tích cảnh quay bằng máy bay không người lái do một nhóm bảo tồn quay, các quan chức đếm được 13 con cá voi sát thủ bị mắc kẹt.

Masataka Shirayanagi - quan chức của Rausu - cho biết, giới chức đã quay trở lại bờ biển vào tối 6.2 và thấy đàn cá voi sát thủ di chuyển về phía bắc. Khi các quan chức trở lại khảo sát sáng 7.2, đàn cá voi sát thủ đã biến mất.

Các quan chức nhận định, những con cá voi sát thủ này có thể đã tự thoát khỏi khi lớp băng trôi tách xa hơn. "Chúng tôi tin rằng đàn cá đã an toàn thoát ra" - ông Shirayanagi nói.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Lênh đênh giữa Đại Tây Dương ngắm cá voi

Minh Đức |

Trong rất nhiều trải nghiệm du lịch tại Mỹ, ngắm cá voi trên biển Đại Tây Dương là một hoạt động du khách nên làm. Hải trình kéo dài khoảng 4 - 5 tiếng tuỳ thuộc vào tour ngắm cá voi bạn lựa chọn sẽ đem đến những trải nghiệm ấn tượng cho du khách.

Ai Cập khai quật được xác cá voi 41 triệu năm trong sa mạc

Thanh Hà |

Các nhà cổ sinh vật học Ai Cập khai quật được xác loài cá voi đã tuyệt chủng sống cách đây 41 triệu năm, thời điểm tổ tiên của cá voi vừa hoàn thành hành trình di chuyển từ đất liền ra biển.

Bão số 1 Talim làm cá voi dạt vào biển Trung Quốc

Quý An (theo Reuters) |

Bão số 1 Talim đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.