Đoàn tàu Mỹ cháy lớn làm sập cầu, cảnh tượng “như địa ngục”

Khánh Minh |

Cây cầu ở Arizona (Mỹ) bị sập một phần sau khi con tàu trật bánh bốc cháy rừng rực trên cầu.

Hàng chục người tham gia dập lửa sau vụ trật bánh đoàn tàu Union Pacific gần thành phố Tempe, bang Arizona, Mỹ.

Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: RT
Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: RT

Đoàn tàu bị trật bánh khi đang đi trên cầu bắc qua hồ Tempe Town, khiến cầu bị sập một phần, nhưng không có thương tích nào được báo cáo - CNN dẫn lời giới chức cho biết hôm 29.7.

Video và hình ảnh từ hiện trường cho thấy cột khói khổng lồ cuồn cuộn từ nơi xảy ra vụ tai nạn. Các quan chức địa phương nói rằng khói lửa gây khó chịu đến mức đã khiến giao thông ở các khu vực gần đó phải chuyển hướng. Cảnh sát cảnh báo người dân tránh khu vực này.

Cảnh tượng “như địa ngục“. Ảnh: ABC News
Cảnh tượng “như địa ngục“. Ảnh: ABC News

Một nhân chứng mô tả vụ tai nạn như “cảnh tượng từ địa ngục”.

Cây cầu bị hư hại nằm trên hồ Tempe Town, gần công viên bãi biển Tempe, và vụ tai nạn được cho là xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng ngày 29.7 theo giờ địa phương.

Khói bốc lên dữ dội. Ảnh: USA Today
Khói bốc lên dữ dội. Ảnh: USA Today

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tàu trật bánh. Truyền thông địa phương đưa tin, đoàn tàu đang chở gỗ. Một toa chở dầu rơi khỏi cầu, nằm lẫn với những mảnh vụn khác trong nước.

Vụ tai nạn được báo động nguy hiểm ở cấp độ 2 cho đến có thể xác định liệu tàu có chở bất kỳ vật liệu nguy hiểm nào hay không. Toàn bộ hồ Tempe Town tạm thời bị đóng cửa để đề phòng.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Tàu chiến Mỹ cháy dữ dội ngày thứ 3 liên tiếp, hải quân căng mình dập lửa

Hải Anh |

Vụ cháy tàu hải quân Mỹ USS Bonhomme Richard đã bước sang ngày thứ 3 liên tiếp tính tới 14.7. Các thủy thủ và lính cứu hỏa đang tiếp tục chiến đấu với 2 đám cháy lớn ở trên tàu.

Tàu đổ bộ Mỹ bốc cháy ngùn ngụt ở cảng

Hải Anh |

Tàu đổ bộ của hải quân Mỹ ở San Diego phát nổ và bốc cháy hôm 12.7 khiến 21 thủy thủ và dân thường phải nhập viện vì bị thương.

Đoàn xe tiếp tế quân đội Mỹ bị phục kích, đốt cháy như đuốc ở Iraq

Khánh Minh |

Đoàn xe tiếp tế cho quân đội Mỹ đang trên đường tới căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq thì bị tấn công và bị phóng hoả đốt cháy rừng rực.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.