Động đất mạnh 7.1 độ richter làm rung chuyển dữ dội, gây chết người ở Peru

H.L |

Hai người đã thiệt mạng khi một trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ở Peru hôm 14.1.

CNN dẫn nguồn tin từ thống đốc vùng Arequipa, phía nam Peru cho biết, một nạn nhân nam giới 55 tuổi bị một tảng đá ở Yauca đè chết trong trận động đất. Ông Hernando Tavera, chủ tịch Viện nghiên cứu địa vật lý Peru cũng chia sẻ với TV Peru, rằng có một nạn nhân khác cũng đã thiệt mạng trong khu vực này nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Ít nhất 65 người bị thương ở thành phố Arequipa, Ica và Ayacucho, cũng thuộc phía nam Peru, Viện phòng vệ dân sự quốc gia cho hay.

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra khoảng 4h sáng (giờ địa phương) với tâm chấn gần bờ biển Peru, cách phía nam-tây nam Acari khoảng 40km. Acari cách bờ biển thủ đô Lima khoảng 4 giờ lái xe.

Trận động đất không gây ra nguy cơ xảy ra sóng thần, cũng theo USGS.

Hãng tin Andina của Peru cho biết, trận động đất gây hư hỏng đường sá, các cảng và sân bay trong khu vực nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski sáng 14.1 chia sẻ trên Twitter rằng: "Lúc này, chúng tôi đang đi từ Marcona đến Acari và Chala (Arequipa), những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất đêm qua để xác minh mức độ thiệt hại và hỗ trợ thích hợp".

Theo tin của Reuters, trận động đất cũng tác động tới Chile, nhưng các quan chức cho biết không có báo cáo về thương tích, thiệt hại cho cơ sở hạ tầng hoặc gián đoạn các dịch vụ cơ bản nào tại đây. Hải quân Chile cũng khẳng định, không có nguy cơ sóng thần sau trận động đất này. 
H.L
TIN LIÊN QUAN

Động đất mạnh 7,6 độ richter rung chuyển Caribbean, nguy cơ xảy ra sóng thần

H.L |

Một trận động đất xảy ra ở Caribbean vào tối 9.1 gây nguy cơ xảy ra sóng thần.

Động đất mạnh rung chuyển gần thành phố 800 nghìn dân của Iran

Hà Liên |

Một trận động đất với cường độ lên đến 6,0 độ richter rung chuyển khu vực gần Kerman, thành phố có hơn 800.000 dân ở phía đông Iran.

Động đất 7 độ richter gần Australia gây nguy cơ sóng thần

Hà Liên |

Cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần đã được đưa ra sau trận động đất mạnh 7.0 độ richter làm rung chuyển khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông Australia.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.