Động đất mạnh "trăm năm có một" tấn công Morocco

Thanh Hà |

Động đất mạnh 6,8 độ đã xảy ra ở Morocco tối 8.9. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), đây là trận động đất mạnh nhất tấn công khu vực này của Morocco trong hơn 120 năm.

Trận động đất xảy ra khoảng 23h ngày 8.9, giờ địa phương, CNN đưa tin.

USGS cho biết, động đất xảy ra tương đối nông, ở độ sâu khoảng 18,5 km. Tâm chấn động đất ở vùng núi High Atlas, cách Marrakesh khoảng 72 km về phía tây nam. Marrakesh là thành phố có khoảng 840.000 dân và là địa điểm du lịch nổi tiếng.

“Những trận động đất với quy mô tương tự ở khu vực này không phổ biến nhưng không bất ngờ. Từ năm 1900, không có trận động đất M6 (cường độ 6) trở lên trong phạm vi 500 km kể từ trận động đất này cũng như chỉ có 9 trận động đất M5 (cường độ 5)” - USGS cho biết.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ dự đoán “có thể xảy ra thiệt hại đáng kể và thảm họa có khả năng lan rộng”. Cơ quan này lưu ý có nhiều người trong khu vực cư trú ở những cơ sở “rất dễ bị ảnh hưởng bởi động đất”.

Đài truyền hình nhà nước Al-Aoula thông tin ngày 9.9 rằng nhiều nhà cửa gần tâm chấn động đất bị sập.

Tại Marrakech, một số ngôi nhà trong thành phố cổ đông đúc đã bị hư hại. Theo nguồn tin của Reuters, nhiều xe cứu thương chạy ra khỏi khu phố cổ và nhiều mặt tiền tòa nhà bị hư hại.

Do trận động đất mới nhất ở Morocco, rung chuyển cũng được cảm nhận ở thủ đô Rabat, cách dãy núi High Atlas khoảng 350 km về phía bắc.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Ấn Độ ghi nhận động đất trên Mặt trăng

Anh Vũ |

Sứ mệnh Chandrayaan-3 của Ấn Độ có thể đã đạt một bước quan trọng khi ghi lại dữ liệu địa chấn đầu tiên trên Mặt trăng, mở ra triển vọng hiểu rõ hơn về cấu trúc bên trong vệ tinh tự nhiên của Trái đất.

Cơn bão 84 năm có một đổ bộ đúng lúc động đất tấn công

Song Minh |

Cơn bão 84 năm có một mang tên Hilary đổ bộ Los Angeles và San Diego, bang California (Mỹ) với sức gió 128 km/h cùng lúc bang này bị động đất mạnh 5,1 độ richter tấn công hôm 20.8.

Nổ như động đất dữ dội ở kho chứa ngũ cốc của Thổ Nhĩ Kỳ

Song Minh |

Vụ nổ kho chứa ngũ cốc của Thổ Nhĩ Kỳ tại cảng Derince làm ít nhất 10 người bị thương.

Lộ diện doanh nghiệp cấp bò giống bị dịch lở mồm long móng

HƯNG THƠ |

Bò của dự án khi cấp phát cho người nghèo ở huyện miền núi tỉnh Quảng Trị thì bị lở mồm long móng và lây lan.

Nổ mìn thi công dự án ở dốc Cun, nhiều xe xếp hàng dài chờ đợi

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Trong quá trình nổ mìn để thi công dự án xử lý nguy cơ mất an toàn thông đoạn qua dốc Cun, cơ quan chức năng đã cấm phương tiện lưu thông.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.