Đức lên kế hoạch bắt buộc tiêm phòng đối với một số ngành nghề

Anh Vũ |

Bản dự thảo luật mới của Đức yêu cầu tiêm phòng bắt buộc đối với nhân viên một số ngành nghề.

Chính phủ Đức đang lên kế hoạch bắt buộc tiêm chủng COVID-19 từ ngày 16.3 đối với những người làm việc trong bệnh viện, viện dưỡng lão và các cơ sở y tế khác - Reuters đưa tin hôm 5.12.

Đức vẫn luôn kín tiếng về việc bắt buộc sử dụng vaccine vì sợ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nhân viên y tế và viện dưỡng lão, nhưng khi nước này phải đối mặt với tình trạng lây nhiễm gia tăng trong làn sóng COVID-19 thứ tư, ý tưởng này đã được ủng hộ nhiều hơn.

Chính phủ mới của Đức sẽ sớm được thành lập và trình bày luật này trước quốc hội trong tuần tới. Dự thảo được đưa ra cho biết nhân viên làm việc tại các khu vực nói trên sẽ phải chứng minh rằng họ đã được tiêm chủng hoặc đã mắc và khỏi bệnh trước đây. Nếu nhân viên không đủ điều kiện để tiêm chủng, họ phải xuất trình được giấy chứng nhận tình trạng y tế trước ngày 15.3.

Vì Đức đang tìm cách tiêm phòng cho 30 triệu người trước Giáng sinh, dự thảo luật mới cũng cho phép các nha sĩ, bác sĩ thú y và dược sĩ được đào tạo tham gia công tác tiêm chủng cho người dân.

Luật được đề xuất kéo dài cho đến ngày 15.2 và tạm thời sẽ cho phép các bang của Đức áp dụng các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn nếu cần.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

COVID-19 bùng phát trên du thuyền 3.000 khách

Ngọc Vân |

10 người có kết quả dương tính với COVID-19 trên du thuyền của Na Uy đi New Orleans (Mỹ), bất chấp các quy định nghiêm ngặt yêu cầu tất cả hành khách và thủy thủ đoàn phải tiêm phòng.

Mỹ cung cấp thông tin "đáng mừng" về biến thể Omicron

Song Minh |

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy biến thể Omicron có thể ít nguy hiểm hơn biến thể Delta, theo giới chức y tế Mỹ.

Đức tổ chức đại quân lễ trang trọng nhất chia tay bà Angela Merkel

Thanh Hà |

Bundeswehr, lực lượng vũ trang liên bang Đức, chia tay Thủ tướng Angela Merkel với "Grosser Zapfenstreich" (đại quân lễ) - nghi lễ quân sự cao nhất cho một nhân vật dân sự.

Nổ mìn thi công dự án ở dốc Cun, nhiều xe xếp hàng dài chờ đợi

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Trong quá trình nổ mìn để thi công dự án xử lý nguy cơ mất an toàn thông đoạn qua dốc Cun, cơ quan chức năng đã cấm phương tiện lưu thông.

Dự báo tác động nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới đến đất liền

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng cảnh báo mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có thể gây lũ quét, sạt lở ở một số khu vực vùng núi Trung Bộ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.