Đức nguy cơ mất kiểm soát nếu không kịp thời ngăn chặn COVID-19

Bảo Châu |

Trợ lý hàng đầu của Thủ tướng Merkel cảnh báo về tình hình COVID-19 nguy cấp ở Đức.

Trợ lý hàng đầu của Thủ tướng Angela Merkel - Chánh văn phòng Chính phủ Đức Helge Braun - phát biểu trên tờ Bild am Sonntag cho biết: "Chúng ta đang ở trong giai đoạn nguy hiểm nhất của đại dịch. Vài tuần tới sẽ là thời điểm xác định liệu chúng ta có thể kiểm soát được đại dịch hay không".

Ông Braun cho hay, nếu số ca nhiễm tăng nhanh trở lại dẫn đến gia tăng nguy cơ biến thể virus tiếp theo sẽ trở nên kháng vaccine COVID-19.

Ông nói thêm: “Nếu vậy, chúng ta sẽ cần những loại vaccine COVID-19 mới và tiêm chủng lại từ đầu cho tất cả mọi người'.

Ông nhấn mạnh Đức bắt buộc phải giảm số lượng ca nhiễm.

Ở những vùng có tỷ lệ số ca mắc trên 100.000 người trong 7 ngày qua ở mức hơn 100, ông Braun đã lên tiếng ủng hộ các biện pháp hạn chế bổ sung: "Đó là những khu vực mà lệnh giới nghiêm vào buổi tối và ban đêm có thể giúp ích, bởi vì tỉ lệ lây nhiễm cao nhất đến từ các cuộc tụ tập tại nhà''.

Các ca mắc COVID-19 đã tăng mạnh ở Đức trong những tuần gần đây, do biến thể COVID-19 và các động thái giảm bớt một số hạn chế.

Vào 27.3, Đức đã báo cáo 20.472 ca mắc COVID-19 mới, trong khi số người chết tăng thêm 157 người, theo dữ liệu từ Viện Robert Koch về các bệnh truyền nhiễm.

Ông Braun hy vọng tình hình lây nhiễm dịch bệnh sẽ giảm bớt vào tháng 5, nhờ tác động của việc tiêm chủng và thời tiết bắt đầu trở nên ấm áp hơn.

"Tới 23.5, chúng ta sẽ thấy những tác động tích cực đầu tiên với điều kiện tình hình không vượt quá tầm kiểm soát" - ông nói.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Đức trì hoãn tái mở cửa nền kinh tế do số ca COVID-19 gia tăng

Ngọc Khánh |

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Đức gia hạn thời gian phong tỏa đến ngày 18.4 và kêu gọi người dân ở nhà 5 ngày trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh để cố gắng ngăn chặn đợt bùng phát thứ ba của đại dịch COVID-19.

Đảng của bà Merkel đối mặt thất bại trước khi Đức chọn thủ tướng mới

Song Minh |

Đảng của Thủ tướng Angela Merkel có thể đối mặt thất bại trong cả 2 cuộc bầu cử quan trọng hôm 14.3, vài tháng trước khi Đức chọn thủ tướng tiếp theo.

Sau Pháp và Đức, tới Italia đồng ý tiêm vaccine AstraZeneca cho người già

Phương Linh |

Sau Pháp và Đức, Italia cũng bắt đầu nâng giới hạn độ tuổi tiêm chủng vaccine AstraZeneca kể từ 8.3.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.