EU kéo dài thời gian bảo quản vaccine Pfizer trong tủ lạnh

Song Minh |

Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) cho biết vaccine COVID-19 của Pfizer/BioNTech có thể được bảo quản trong tủ lạnh lên đến một tháng, kéo dài đáng kể tuổi thọ của vaccine này ở các quốc gia EU.

RT đưa tin, ngày 17.5, EMA cho hay quyết định của cơ quan này dựa trên lời khuyên từ ủy ban dược phẩm sẽ “tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc xử lý vaccine”.

Các lọ vaccine Pfizer rã đông chưa mở hộp giờ đây có thể được giữ ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C (nhiệt độ tủ lạnh bình thường) trong 31 ngày, tăng so với 5 ngày trước đó.

Điều kiện bảo quản vaccine dễ dàng hơn sẽ thúc đẩy EU triển khai tiêm vaccine do hãng dược phẩm Mỹ Pfizer và công ty BioNTech của Đức phát triển - vốn phải được vận chuyển trong nhiệt độ đông lạnh sâu.

Vào tháng 3, EMA đã phê duyệt việc bảo quản vaccine Pfizer/BioNTech ở nhiệt độ từ -25 đến -15 độ C trong tối đa hai tuần.

Việc sản xuất vaccine Pfizer ở EU sẽ được đẩy mạnh sau khi khối này ký một thỏa thuận lớn với công ty để có thêm 1,8 tỉ liều.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen cho biết trong một tuyên bố hồi đầu tháng rằng, EU đã đồng ý mua 900 triệu liều vaccine và dự tính sẽ mua tiếp 900 triệu liều khác trong giai đoạn từ 2021-2023.

Theo DPA, thỏa thuận trị giá 43 tỉ USD được đưa ra sau khi EU bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt trong việc cung cấp vaccine COVID-19 do AstraZeneca sản xuất.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu của CDC Mỹ hé lộ hiệu quả thực tế vaccine Pfizer và Moderna

Phương Linh |

Nghiên cứu mới trên 1.800 nhân viên y tế Mỹ đã chỉ ra hiệu quả thực tế của vaccine COVID-19 Pfizer và Moderna.

Nước tiêm vaccine cao nhất thế giới bất ngờ gia tăng COVID-19

Khánh Minh |

Seychelles, quốc gia có tỉ lệ tiêm vaccine tính theo đầu người cao nhất thế giới, đang trải qua đợt bùng phát COVID-19.

Pfizer bắt đầu xuất khẩu vaccine COVID-19 sản xuất ở Mỹ

Hải Anh |

Pfizer bắt đầu xuất khẩu vaccine COVID-19 sản xuất ở Mỹ với lô đầu tiên được chuyển đến Mexico.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.