BioNTech: Tạo nguồn cung vaccine COVID-19 tại chỗ cho Đông Nam Á

BẢO NHUNG |

BioNTech đặt văn phòng đại diện và xây dựng nhà máy sản xuất vaccine COVID-19 tại Singapore, nhằm tạo nguồn cung tại chỗ cho các nước Đông Nam Á.

Ngày 10.5, Công ty Công nghệ sinh học BioNTech (Đức) thông báo kế hoạch đặt văn phòng đại diện và xây dựng nhà máy sản xuất vaccine COVID-19 tại Singapore.

Ông Ugur Sahin, giám đốc điều hành BioNTech cho biết sẽ mở văn phòng đại diện và xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm ngay trong năm 2021. Dự kiến, sau khi đi vào hoạt động vào năm 2023, nhà máy ở Singapore sẽ có sản lượng khoảng vài trăm triệu liều vaccine mRNA.

Dự kiến đến năm 2023, BioNTech có thể cung cấp nguồn vaccine COVID-19 tại chỗ cho khu vực Đông Nam Á. Ảnh: AFP
Dự kiến đến năm 2023, BioNTech có thể cung cấp nguồn vaccine COVID-19 tại chỗ cho khu vực Đông Nam Á. Ảnh: AFP

Thời điểm hiện tại, chính phủ các quốc gia trên thế giới đều đang đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất vaccine ngừa COVID-19 nhằm đảm bảo nguồn cung nội địa. Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm dài đã làm chậm chương trình tiêm chủng của các nước. Văn phòng đại diện và nhà máy sản xuất dược phẩm của BioNTech tại Singapore được kỳ vọng sẽ góp phần cung cấp nguồn vaccine mRNA tại chỗ cho các quốc gia Đông Nam Á.

Vaccine COVID-19 do BioNTech phối hợp cùng tập đoàn dược phẩm đa quốc gia Pfizer của Mỹ thử nghiệm, sản xuất và phân phối đã trở thành loại vaccine đầu tiên được phê duyệt ở Châu Âu cuối năm 2020. BioNTech-Pfizer hiện cung cấp vaccine cho hơn 90 quốc gia trên thế giới, dự kiến tăng sản lượng lên 3 tỉ liều trong năm 2021 và sẽ phấn đấu đạt 4 tỉ liều trong năm 2021 nhằm hướng tới cung cấp cho thị trường các quốc gia có thu nhập trung bình thấp.

BẢO NHUNG
TIN LIÊN QUAN

EU và Ấn Độ tái khởi động hợp tác ứng phó đại dịch COVID-19

BẢO NHUNG |

Liên minh Châu Âu (EU) và Ấn Độ tái khởi động quan hệ đối tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và ứng phó dịch COVID-19.

Giải mã những biến chủng COVID-19 mới

BẢO NHUNG |

Báo Le Monde của Pháp ngày 5.5 đã đưa ra thông tin khái quát về mức độ nguy hiểm của các biến chủng khác nhau ngày càng phổ biến của virus COVID-19 từ Anh, Nam Phi, Brazil và Ấn Độ.

Để đẩy nhanh tiêm chủng, Ba Lan mua lại vaccine ngừa COVID-19 của Đan Mạch

BẢO NHUNG |

Chính phủ Ba Lan mong muốn mua lại số vaccine ngừa COVID-19 mà Đan Mạch có thể không sử dụng, để đẩy nhanh chương trình tiêm chủng quốc gia.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.