Giám đốc Huawei tìm cách tại ngoại ở Canada chờ dẫn độ

Ngọc Vân |

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vạn Châu lập luận rằng bà cần được tại ngoại trong khi chờ phiên tòa dẫn độ, viện dẫn các lý do sức khỏe khi bị giam giữ ở Canada.

Thông tin trên được tiết lộ trong các tài liệu của tòa án hôm 9.12. Cùng ngày này, Bộ Ngoại giao Trung Quốc triệu Đại sứ Mỹ đến để phản đối việc bắt giữ bà Mạnh Vạn Châu theo yêu cầu của Mỹ, đồng thời yêu cầu Mỹ rút lệnh bắt.

Bà Mạnh Vạn Châu, 46 tuổi, đang bị giam giữ chờ phán quyết của tòa án Canada về việc tại ngoại trong ngày hôm nay (10.12).

Bà Mạnh Vạn Châu, giám đốc tài chính toàn cầu của Huawei, bị bắt tại Canada vào ngày 1.12, và đang đối mặt với khả năng bị dẫn độ sang Mỹ.

Theo Reuters, Mỹ cáo buộc bà Mạnh, con gái của người sáng lập Huawei, che giấu mối liên hệ giữa tập đoàn của bà với một công ty bán thiết bị sang Iran bất chấp các biện pháp trừng phạt.

Trong bản khai, bà Mạnh nói rằng bà vô tội trước những cáo buộc và sẽ tranh luận trong phiên tòa xét xử tại Mỹ nếu bị dẫn độ sang đó.

Bà Mạnh cho biết bà đã được đưa đến bệnh viện để điều trị bệnh tăng huyết áp sau khi bị bắt giam. Bà viện dẫn bệnh huyết áp cao là một yếu tố trong đơn xin tại ngoại để chờ phiên điều trần dẫn độ.

Bà cũng nói có mối quan hệ lâu dài với Vancouver từ 15 năm qua, cũng như nắm giữ khối lượng tài sản đáng kể ở thành phố này.

Gia đình bà Mạnh Vạn Châu cũng tìm cách ở lại Vancouver nếu bà được tại ngoại - theo các tài liệu tòa án. Chồng bà nói rằng dự định sẽ đưa con gái đến Vancouver để đi học trong quá trình tố tụng.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc cảnh báo Canada vụ bắt giữ giám đốc tài chính Huawei

S.M |

Trung Quốc cảnh báo Canada sẽ có hậu quả nghiêm trọng nếu không thả ngay lập tức giám đốc tài chính của Huawei Technologies, gọi vụ việc việc là “vô cùng xằng bậy”.

Đến lượt Nhật Bản tẩy chay Huawei và ZTE của Trung Quốc

K.M |

Nhật Bản dự định cấm mua các thiết bị cho chính phủ từ công ty Huawei Technologies và Tập đoàn ZTE của Trung Quốc do lo ngại bị rò rỉ tình báo và tấn công mạng.

Bắt sếp Huawei: Con bài mặc cả trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung?

Song Minh |

Vụ bắt giám đốc tài chính tập đoàn Huawei có thể được sử dụng như một con bài mặc cả trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.