Giữa 'bão' Corona, Đài Loan (Trung Quốc) lao đao với cúm H1N1

Thanh Hà |

Dịch cúm đang đặt ra mối đe dọa cho Đài Loan (Trung Quốc) lớn hơn so với dịch virus Corona từ Trung Quốc đại lục khi có ít nhất 56 người chết virus cúm H1N1 trong 3 tháng qua.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Đài Loan cho hay, 116.705 người nhập viện điều trị bởi các triệu chứng giống cúm tại các bệnh viện khắp đảo Đài Loan trong tuần qua, trong đó có 61 ca mắc H1N1 được xác nhận, SCMP đưa tin.

Truyền thông Đài Loan cũng cho biết, số ca tử vong vì dịch cúm H1N1 lên tới 13 người.

Đài Loan chỉ có 10 ca xác nhận nhiễm dịch virus Corona có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc và chưa có ca tử vong nào cho tới thời điểm hiện tại.

Theo CNA, 13 người tử vong vì cúm H1N1 ở độ tuổi từ 47-97, trong đó có một phụ nữ 80 tuổi bị sốt vào cuối tháng 12 và sau đó qua đời vì viêm phổi và suy hô hấp trong bệnh viện.

Hãng tin này dẫn lời bác sĩ CDC Lin Yung-ching cho hay, bệnh nhân tử vong này đã được tiêm vaccine cúm trước khi bị nhiễm bệnh còn các bệnh nhân khác thì không.

Các quan chức CDC cũng thừa nhận H1N1 là loại virus đang gây ảnh hưởng tại Đài Loan trong 3 tháng qua. "Đã có 771 trường hợp mắc cúm với các biến chứng nghiêm trọng kể từ ngày 1.10, trong đó có 56 trường hợp tử vong" - một phát ngôn viên cho biết. Người phát ngôn nói rằng, 98% những bệnh nhân này chưa được tiêm vaccine cúm và gần 80% mắc các bệnh mãn tính.

Tại Mỹ, ít nhất 1.300 người đã chết vì cúm trong mùa này, theo ước tính sơ bộ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Cúm gà H5N1 bùng phát tại Trung Quốc, Việt Nam sớm lên kế hoạch ứng phó

Khánh Vũ - Đặng Chung |

Trước việc dịch cúm H5N1 đang bùng phát tại Hồ Nam (Trung Quốc), ngành nông nghiệp ở Việt Nam đã tích cực tìm biện pháp phòng tránh lây lan bệnh dịch, tránh làm ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của Việt Nam.

Nóng: Bùng phát cúm gà H5N1 ngay sát tâm dịch virus Corona Vũ Hán

HỒNG HẠNH |

Trung Quốc báo cáo dịch cúm gia cầm H5N1 chết người ở 1 trang trại gà tỉnh Hồ Nam, gần trung tâm dịch virus Corona Vũ Hán.

Làm thế nào để đi lại an toàn giữa dịch bệnh virus corona?

Song Minh |

Cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ tư vấn cách du lịch an toàn giữa dịch virus corona.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 3-0 Quảng Nam: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Quảng Nam vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (15.9).

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.