Giữa không khí lạnh tăng cường, hàng nghìn người Nga mất điện

Thu Ánh |

Giữa đợt không khí lạnh tăng cường, Nga gặp sự cố hàng loạt về hệ thống sưởi và điện.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga được yêu cầu đảm bảo cung cấp nhiệt và điện liên tục cho các khu vực bị ảnh hưởng.

RT đưa tin, hàng nghìn cư dân ở một số khu vực của Nga đã không có hệ thống sưởi, điện và nước nóng trong những ngày gần đây sau một loạt sự cố lò hơi và trạm biến áp, có thể do thời tiết lạnh bất thường.

Sự cố chủ yếu ảnh hưởng đến người dân sống ở vùng Mátxcơva, nơi nhiệt độ đã giảm xuống âm 20 độ C trong tuần qua. Các vấn đề về hệ thống sưởi và mất điện cũng đã được báo cáo gần các thành phố St. Petersburg, Voronezh, Kazan, Volgograd, Nizhniy Novgorod và Nakhodka, cùng những thành phố khác.

Một số cư dân đã phàn nàn rằng chính quyền địa phương và các dịch vụ tiện ích đã không có biện pháp phòng ngừa và không nỗ lực đủ để khắc phục vấn đề.

Để đối phó với tình trạng mất điện trên diện rộng, ngày 9.1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân chỉ thị cho Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Aleksandr Kurenkov, cũng như công ty tiện ích Rosseti giải quyết tình trạng này, đồng thời đảm bảo cung cấp nhiệt và điện liên tục cho các tòa nhà dân cư bị ảnh hưởng.

Công nhân xả nước thải từ lò hơi. Ảnh: RIA Novosti
Công nhân vận hành hệ thống lò hơi. Ảnh: RIA Novosti

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng nói với giới truyền thông rằng vấn đề sưởi ấm là do nhiệt độ thấp bất thường cũng như cơ sở hạ tầng thành phố cũ kỹ, chưa được nâng cấp đầy đủ trong quá trình cải tạo nhà ở đang diễn ra.

Ông Peskov lưu ý, không thể nâng cấp ngay lập tức tất cả các đường ống và các thành phần khác của cơ sở hạ tầng thành phố. Tuy nhiên, ông cho biết, dù sẽ mất nhiều thời gian, có lẽ hơn 15 năm, nhưng việc cải tạo cuối cùng cũng sẽ hoàn thành.

Người phát ngôn cũng nhấn mạnh, tất cả các dịch vụ tiện ích đang làm việc suốt ngày đêm và đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để khôi phục nhiệt và điện cho những ngôi nhà bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất.

Về những phàn nàn rằng chính quyền địa phương và các dịch vụ tiện ích đã cẩu thả, ông Peskov nói không cần ban hành bất kỳ hướng dẫn bổ sung nào liên quan đến việc giám sát hệ thống cơ sở hạ tầng thành phố.

Trong khi đó, người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, Alexander Bastrykin, đã ra lệnh điều tra tất cả các trường hợp mất điện ở khu vực Mátxcơva, lưu ý rằng các trường hợp mới về “vi phạm quyền của người tiêu dùng đối với điện” tiếp tục được đưa tin trên mạng xã hội.

Thu Ánh
TIN LIÊN QUAN

Diễn biến nghi án phá hoại đường ống dẫn khí mới thay thế Nord Stream

Linh Nhi |

Việc sửa chữa gần như hoàn tất tại đường ống dẫn khí mới của Đức được xây dựng để thay thế Nord Stream.

Dự báo đáng ngại về bão lũ, thời tiết toàn cầu năm 2024

Thu Ánh |

Tình hình bão lũ, thời tiết năm 2024 được dự báo còn khắc nghiệt hơn năm 2023.

Nga và Iran không cần hệ thống thanh toán phương Tây SWIFT

Linh Nhi |

Nga và Iran có thể thực hiện giao dịch trực tiếp mà không cần hệ thống thanh toán SWIFT của phương Tây.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.