Hàn Quốc: Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 giảm ngày thứ 2 liên tiếp

Lê Thanh Hà |

Với 131 ca nhiễm mới tính đến sáng 10.3, Hàn Quốc tiếp tục trải qua ngày thứ 2 có mức tăng thấp nhất trong hai tuần qua, nâng tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 lên 7.513, Yonhap đưa tin.

Trước đó 1 ngày, Hàn Quốc đã báo cáo có thêm 248 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), đến nay, có 54 người đã tử vong vì dịch COVID-19, chủ yếu đều đã có bệnh nền trước đó.

Khoảng 63% các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc đều có liên quan đến các thành viên của Tân Thiên Địa giáo hội ở Daegu, thành phố 2,5 triệu dân và là thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc.

Trong 131 ca nhiễm mới, có 92 ca ở Daegu và 10 ca ở Bắc Gyeongsang. Tổng số ca nhiễm tại hai thành phố này đến nay lần lượt là 5.663 và 1.117.

Trong một diễn biến đáng chú ý, một số tỉnh, thành phố khác tại Hàn Quốc đã xác nhận thêm các ca nhiễm mới, đáng kể nhất là tại Seoul.

Một trung tâm cuộc gọi ở phía Tây Nam Seoul đã xác nhận có ít nhất 34 người nhiễm virus SARS-CoV-2, bao gồm các nhân viên và cả người nhà của họ.

Theo giới chức quận Guro (Seoul), trung tâm này là 1 tòa nhà 12 tầng gần phường Sindorim, hiện đã phải đóng cửa để khử trùng sau khi có nhân viên làm việc tại tầng 11 nhiễm virus SARS-CoV-2. Đồng thời, lo ngại rằng con số này sẽ tiếp tục tăng khi có tới 200 người đang trong diện phải theo dõi.

Ngay lập tức, quận Guro đã tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19 và rà soát các khu dân cư.

Trước đó, Seoul đã ghi nhận 14 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại bệnh viện Eunpyeong St. Mary's và 13 ca tại khu chung cư thuộc quận Seongdong hôm 9.3.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc xuất hiện ca ủ bệnh COVID-19 nhiều hơn 14 ngày

HỒNG HẠNH |

Ở Hàn Quốc xuất hiện một vài trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 có thời gian ủ bệnh nhiều hơn 14 ngày. Bệnh nhân là những người trẻ tuổi, không có triệu chứng rõ ràng.

Hàn Quốc: Bệnh nhân COVID-19 hiến máu trước khi phát hiện dương tính

Lê Thanh Hà |

Một công dân Hàn Quốc đã tham gia hiến máu trước khi biết mình dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phát hiện nghi vấn mới về lây nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc

Lê Thanh Hà |

Giới chức Hàn Quốc mới đây đã phát hiện có mối liên hệ giữa nhiều ca nhiễm COVID-19 tại nước này và một lớp học nhảy Zumba.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.