Hàn Quốc vẫn tăng mạnh COVID-19, thêm hàng trăm ca nhiễm mới ngày 1.3

Bảo Châu |

Sáng 1.3, Hàn Quốc đã báo cáo thêm 376 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm virus tại đất nước này lên 3.526 ca.

Tính tới thời điểm hiện tại, 17 người đã tử vong do COVID-19 ở Hàn Quốc.

Yonhap dẫn nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong số 376 trường hợp nhiễm mới, có 333 trường hợp ở thành phố Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và 26 trường hợp được báo cáo ở tỉnh lân cận Gyeongsang Bắc.

Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng báo cáo thêm một số ca lây nhiễm COVID-19 mới, với 5 trường hợp ở thủ đô Seoul và 1 trường hợp ở thành phố Busan.

Kể từ khi cảnh báo COVID-19 tại Hàn Quốc được nâng lên mức "đỏ" cao nhất, vào chủ nhật tuần trước (23.2), các cơ quan y tế đã nỗ lực tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 ở thành phố Daegu, tâm điểm bùng phát dịch bệnh, và tỉnh Gyeongsang Bắc.

Tính đến sáng 1.3, có 32.422 người trên toàn Hàn Quốc đang được tiến hành xét nghiệm, và tổng cộng 61.037 người đã cho kết quả âm tính trong các cuộc xét nghiệm trước đó.

Số bệnh nhân được chữa khỏi bệnh đứng chỉ đứng ở con số 30.

Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp COVID-19 đầu tiên vào ngày 20.1 là một phụ nữ Trung Quốc đến từ Vũ Hán, tâm chấn của bùng phát dịch bệnh.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc kêu gọi người dân ở nhà vào thời điểm quan trọng

Lê Thanh Hà |

Chính phủ Hàn Quốc mới đây đã kêu gọi người dân chỉ ở trong nhà vào dịp cuối tuần này và cảnh báo đây là thời điểm quan trọng chống dịch COVID-19 trong bối cảnh số ca dương tính đang tăng vọt tại nước này, Reuters đưa tin.

Bệnh nhân COVID-19 tại Hàn Quốc tái nhiễm sau 1 tuần xuất viện

Lê Thanh Hà |

Mới đây Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp đầu tiên tái nhiễm COVID-19 sau khi đã khỏi bệnh là một phụ nữ 73 tuổi, Yonhap đưa tin.

Hàn Quốc xác nhận thêm 594 ca nhiễm mới COVID-19

Bảo Châu |

Hàn Quốc sáng 29.2 xác nhận thêm 594 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên 2.931 ca và 16 ca tử vong.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.