Bệnh nhân COVID-19 tại Hàn Quốc tái nhiễm sau 1 tuần xuất viện

Lê Thanh Hà |

Mới đây Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp đầu tiên tái nhiễm COVID-19 sau khi đã khỏi bệnh là một phụ nữ 73 tuổi, Yonhap đưa tin.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), bệnh nhân nói trên được xác nhận đã tái nhiễm COVID-19 dù đã có khoảng thời gian cách ly sau khi được chữa khỏi lần đầu.

Bệnh nhân là một phụ nữ 73 tuổi, nhiễm COVID-19 từ đầu tháng 2 và được xuất viện hôm 22.2 sau khi hồi phục. Đến 27.2, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh và 1 ngày sau đó được xác định tái nhiễm

Đây là trường hợp đầu tiên tại Hàn Quốc tái nhiễm COVID-19 sau khi đã được chữa khỏi và xuất viện. Bệnh nhân này không có lịch sử đi lại ở nước ngoài, con trai và con dâu từng tới tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và đều nhiễm COVID-19.

Giới chức y tế Hàn Quốc hiện chưa rõ nguồn lây bệnh khiến bệnh nhân tái nhiễm dù sau khi xuất viện người này chỉ ở trong nhà và không tới nơi nào khác.

Theo thống kê mới nhất, Hàn Quốc sáng 29.2 xác nhận thêm 594 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên 2.931 ca và 16 ca tử vong.

Trước sự lây lan chóng của COVID-19 ở tất cả các châu lục (trừ Châu Nam Cực) trong một tuần qua, ngày 28.2, Tổ chức Y tế Thế giới nâng cảnh báo dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu từ mức “cao” lên “rất cao”.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc xác nhận thêm 594 ca nhiễm mới COVID-19

Bảo Châu |

Hàn Quốc sáng 29.2 xác nhận thêm 594 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên 2.931 ca và 16 ca tử vong.

Hàn Quốc triển khai quy trình lấy mẫu xét nghiệm nhanh "drive-thru"

Lê Thanh Hà |

Mới đây, Hàn Quốc cho biết sẽ mở rộng triển khai quy trình "drive-thru" để phát hiện COVID-19 cho người dân ngay trong xe ô tô và lái xe chỉ cần mở cửa sổ để kiểm tra nhiệt độ hoặc lấy mẫu xét nghiệm, Yonhap đưa tin.

Huyndai đóng cửa 1 nhà máy sau khi nhân viên nhiễm COVID-19

Lê Thanh Hà |

Hôm 28.2, Huyndai (Huyndai Motor) - công ty sản xuất ô tô lớn nhất của Hàn Quốc - thông báo đóng cửa nhà máy số 2 ở Ulsan, Hàn Quốc sau khi phát hiện 1 nhân viên dương tính với COVID-19, Yonhap đưa tin.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.