Hàng nghìn học sinh Hong Kong bắt đầu kỳ thi đại học

Lê Thanh Hà |

Hàng nghìn học sinh trung học phổ thông ở Hong Kong (Trung Quốc) đã tham dự kỳ thi đại học sau 1 tháng trì hoãn vì dịch COVID-19.

Hôm 24.4, hàng nghìn học sinh Hong Kong đã tham dự kỳ thi đại học (DSE) sau 1 tháng trì hoãn vì dịch COVID-19, theo Straits Times.

Mặc dù các biện pháp cách ly xã hội vẫn được áp dụng tại Hong Kong và các trường học đã đóng cửa từ cuối tháng 1, kỳ thi đại học vẫn được tổ chức trong bối cảnh số ca mắc mới đã giảm đáng kể.

8h30 sáng, khoảng 3.300 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên về nghệ thuật thị giác. Tất cả thí sinh đều đeo khẩu trang, được kiểm tra nhiệt độ, khử trùng tay, ngồi cách nhau 2 mét và điền thông tin vào tờ khai sức khỏe.

Giới chức cho hay bất cứ thí sinh nào có thân nhiệt trên 38 độ C đều phải rời khỏi điểm thi và được đưa đến cơ sở y tế. Điểm số của các thí sinh này sẽ được tính bằng kết quả học tập tại trường trung học phổ thông.

Tại điểm thi tại trường True Light Girls’ ở Yau Ma Tei, một số thí sinh tới trước cả tiếng đồng hồ chờ đợi. "Lẽ ra kỳ thi đã diễn ra vào tháng 3. Tôi mong dịch bệnh này sẽ sớm chấm dứt. Chúng tôi phải hoàn thành DSE vì đây là cách duy nhất để vào đại học", thí sinh Travis Lau, 18 tuổi, chia sẻ.

Hơn 52.000 thí sinh của các trường trung học phổ thông và thí sinh tự do sẽ tham dự kỳ thi DSE năm nay trong khoảng thời gian từ 24.4 đến 25.5. Trước đó, đã có những lời kêu gọi hoãn các kỳ thi cho đến tháng 7. Tuy nhiên, giới chức Hong Kong tuyên bố tin tưởng rằng kỳ thi sẽ diễn ra suôn sẻ tại thời điểm hiện nay.

Kỳ thi đại học ở Hong Kong hay còn gọi là DSE thường được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Đây được coi là 1 cuộc cạnh tranh vào cánh cửa đại học khốc liệt không kém gì kỳ thi cao khảo (gaokao) tại Trung Quốc đại lục.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Hong Kong xác nhận không có ca mắc COVID-19 trong ngày sau gần 2 tháng qua

HỒNG HẠNH |

Ngày 20.4, Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận không có ca mắc COVID-19 mới trong ngày sau gần 2 tháng qua.

Bài học từ các biện pháp chống dịch COVID-19 của Hong Kong

Lê Thanh Hà |

Các nhà khoa học nhận định Hong Kong (Trung Quốc) đã đang có những bước tiến đáng kể trong việc kiềm chế tỉ lệ nhiễm mới và tử vong vì COVID-19 ở mức thấp.

Trung Quốc sẽ lùi lịch thi đại học vì dịch COVID-19

Lê Thanh Hà |

Trung Quốc sẽ lùi lịch kỳ thi tuyển sinh đại học lại 1 tháng do lo ngại COVID-19 dù nước này đã phần nào kiểm soát được dịch bệnh.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.