Hé lộ phát biểu công khai đầu tiên của ông Trump từ khi rời Nhà Trắng

Song Minh |

Cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến ​​có bài phát biểu bế mạc Hội nghị Hành động Chính trị của Đảng Cộng hòa (CPAC) ở Orlando, Florida vào cuối tuần tới.

Các nguồn thạo tin nói với CNBC, ông Donald Trump dự kiến ​​sẽ phát biểu về tương lai của Đảng Cộng hòa và phong trào bảo thủ. Chi tiết đầy đủ vẫn chưa được công bố và có thể thay đổi.

Sự kiện sẽ là lần đầu tiên ông Donald Trump xuất hiện công khai trước ống kính trong bài phát biểu dài kể từ khi rời nhiệm sở vào tháng trước.

Theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, trong những tuần gần đây, ông Donald Trump tiếp tục nổi giận với các đảng viên Cộng hòa hàng đầu chống lại ông, bao gồm cả lãnh đạo phe Thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell; Thượng nghị sĩ John Thune - đảng viên Cộng hòa số 2 tại Thượng viện; và quan chức chính trị lâu năm của Đảng Cộng hòa Karl Rove.

Jason Miller - người phát ngôn của ông Donald Trump - bác bỏ với CNBC: “Tin giả. Chúng tôi đang tập trung vào việc giành lại Hạ viện và Thượng viện Mỹ vào năm 2022”.

Cựu Tổng thống Donald cho biết, ông có kế hoạch ủng hộ một số ứng cử viên chính ủng hộ chương trình nghị sự “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” của ông.

Theo các chiến lược gia của ông Donald Trump, các cố vấn đã nói với cựu tổng thống rằng, cử tri Đảng Cộng hòa không muốn chứng kiến ​​một cuộc chiến toàn diện trong đảng. Thay vào đó, các cử tri muốn thấy ông Donald Trump tập trung vào các đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu.

Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Jason Miller Matt Gaetz - một người bảo vệ ông Donald Trump tại Quốc hội, đã tweet rằng, Đảng Cộng hòa sẽ bị các cử tri quay lưng nếu họ không chấp nhận chương trình nghị sự của cựu tổng thống.

Ông Trump đã phát biểu tại CPAC nhiều lần trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, thường đưa ra một số bài phát biểu dài nhất và sử dụng các nhận xét của mình để tiếp thêm sinh lực cho Đảng Cộng hoà.

Những người tổ chức sự kiện năm ngoái đã bị chỉ trích vì các biện pháp phòng ngừa COVID-19 sau khi một người đàn ông New Jersey tham dự CPAC có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ ngày 25.2 đến ngày 28.2. Ông Donald dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu vào buổi bế mạc cuối tuần.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Biden nhắc đến ông Trump khi thăm nhà máy vaccine Pfizer

Thanh Hà |

Tổng thống Joe Biden đã đề cập tới ông Donald Trump trong chuyến tham quan một cơ sở đang sản xuất vaccine COVID-19 của Pfizer ở Michigan.

Tổng thống Biden "mệt mỏi" khi nói về ông Trump

Song Minh |

Tổng thống Joe Biden nói ông "mệt mỏi" khi nói về ông Donald Trump và tiết lộ rằng ông Trump là cựu tổng thống duy nhất không gọi cho ông.

Ông Trump tăng vọt ủng hộ của Đảng Cộng hòa sau khi trắng án luận tội

Song Minh |

Cựu Tổng thống Donald Trump tăng vọt ​​sự ủng hộ trở lại của các cử tri Đảng Cộng hòa sau khi ông được trắng án trong phiên luận tội lần hai.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.