Hé lộ thêm những lời cuối của George Floyd trước khi chết

Lê Thanh Hà |

Video mới công bố được quay từ camera gắn trên người Thomas Lane - một trong bốn cảnh sát liên quan đến vụ chẹt gối lên cổ George Floyd hồi tháng 5 - đã hé lộ những lời cuối trước khi anh qua đời.

Theo Fox News, đoạn video mới đã hé lộ về những khoảnh khắc cuối trước khi người đàn ông da màu George Floyd từ giã cõi đời. Khi vừa bị khống chế, Floyd đã cầu xin cảnh sát đừng đẩy mình vào xe bắt giữ vì anh cảm thấy bị ám ảnh.

Khi các sĩ quan cố ép anh ta vào xe, Floyd kêu lên rằng mình không thể thở được và sẽ chết ở đây.

"Mẹ ơi, con yêu mẹ. Hãy nói với các con là tôi yêu chúng. Tôi không gắng gượng được nữa rồi", Floyd nói và gọi tên người thân thêm vài lần.

Đoạn phim cũng cho thấy Floyd đã lặp lại tới 20 lần câu "Tôi không thể thở", nhưng các sĩ quan xung quanh đáp lại rằng anh ta hãy "thư giãn", anh ta "vẫn ổn" và còn "nói tốt".

Tại một cảnh quay, khi Floyd lặp đi lặp lại rằng họ có thể sẽ giết anh ta, Derek Chauvin - cựu cảnh sát trực tiếp chẹt gối lên cổ Floyd - quát lên: "Vậy thì im đi, ngừng la hét đi. Tốn rất nhiều oxy để nói chuyện đấy".

Kết thúc đoạn phim là câu nói đầy ám ảnh: "Họ sẽ giết tôi. Họ sẽ giết tôi mất. Tôi không thể thở được". Đoạn phim đã được Thomas Lane cung cấp làm bằng chứng phản bác các cáo buộc tiếp tay cho hành động gây ra cái chết của Floyd.

Lane và ba sĩ quan khác có liên quan - Chauvin, Tou Thao và Alexander Kueng - đều bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát thành phố Minneapolis một ngày sau cái chết của Floyd. Những cáo buộc có thể khiến mỗi người trong số họ phải đối mặt với 40 năm tù.

Cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, 46 tuổi, đã khiến dư luận Mỹ phẫn nộ, châm ngòi cho các cuộc biểu tình và bạo loạn ở các thành phố trên khắp đất nước, gây tranh cãi về vấn đề phân biệt sắc tộc cũng như sử dụng bạo lực quá mức của cảnh sát.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Dấu ấn khó phai của George Floyd ở khắp nơi trên thế giới

Phương Linh |

Ở khắp nơi trên thế giới, các nghệ sĩ đường phố đang thể hiện sự kính trọng George Floyd và ủng hộ phong trào biểu tình chống phân biệt chủng tộc. Có thể nói, cái chết của người da màu George Floyd đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ.

Vụ cảnh sát Mỹ ghì chết George Floyd: Nhiều quản giáo da màu khởi kiện

Hải Anh |

Khiếu nại phân biệt đối xử cáo buộc các quản giáo da màu bị cấm vào tầng giam giữ cảnh sát Mỹ ghì chết George Floyd.

Thông tin mới vụ truy tố 4 cảnh sát Mỹ ghì chết George Floyd

Hải Anh |

Cựu cảnh sát Mỹ thứ 2 buộc tội liên quan tới cái chết của George Floyd ở thành phố Minneapolis đã được bảo lãnh tại ngoại.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Gửi thông báo hơn 7.600 cán bộ vi phạm nồng độ cồn

PHẠM ĐÔNG |

Lực lượng công an đã xử lý và xác minh gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý đối với trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn.

Bác tin "lái đò Chùa Hương bị cắt suất sau khi đi hỗ trợ bão lũ"

KHÁNH AN |

Mạng xã hội hiện đang lan truyền thông tin nhiều lái đò Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) sau khi chuyển đò đi cứu trợ vùng lũ bị cắt suất, không cho chèo đò phục vụ khách.

Lý do tiếp tục đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát

ĐÌNH TRỌNG |

Sau khi phục hồi điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất điều tra, ra kết luận chuyển hồ sơ đề nghị truy tố cựu Bí thư TX Bến Cát.

Thủ tướng Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu chiến sự ở Gaza

Thanh Hà |

Israel tuyên bố mở rộng mục tiêu trong cuộc chiến ở Gaza, bao gồm việc để những người Israel chạy trốn khỏi các khu vực gần biên giới Lebanon trở về nhà.