Hơn 1.000 người Iran thương vong khi ăn mừng lễ hội lửa

Bảo Châu |

Ít nhất 3 người thiệt mạng cùng hơn 1.000 người đã bị thương trong lễ hội lửa hàng năm ở Iran.

Reuters đưa tin, ít nhất ba người đã thiệt mạng và 1.030 người bị thương khi các đám đông trên khắp đất nước Iran nhảy qua lửa và bắn pháo hoa trong lễ hội lửa hàng năm trước thềm năm mới theo phong tục truyền thống.

Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời người đứng đầu các dịch vụ khẩn cấp quốc gia - Pirhossein Koulivand - cho biết, trong số hơn 1.000 người bị thương, có 87 người bị mất chân, tay do sử dụng pháo hoa và chất nổ tự chế.

Bất chấp quốc gia Trung Đông này đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, nhiều người vẫn tụ tập, phớt lờ các cảnh báo từ chính quyền. Tại thủ đô Tehran, cảnh sát đã bắt giữ 25 người vì vi phạm các quy định hạn chế, hãng thông tấn bán chính thức Fars đưa tin.

Lễ hội Zoroastrian theo truyền thống cổ xưa, còn được gọi là lễ Chaharshanbe Suri (Thứ Tư Lửa), được tổ chức vào đêm trước của thứ tư cuối cùng theo lịch Iran. Các hoạt động phổ biến trong lễ hội này bao gồm nhảy qua lửa và bắn pháo hoa, sẽ bắt đầu diễn ra vào lúc hoàng hôn ngày thứ 3 kéo dài tới tận khuya.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Iran công bố "thành phố tên lửa" đầy ắp vũ khí đạn đạo và hành trình

Khánh Minh |

Iran công bố “thành phố tên lửa” mới tại một địa điểm không được tiết lộ, trong đó chứa đầy tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo cùng thiết bị chiến tranh điện tử.

Iran đánh tiếng về điều kiện tái đàm phán hạt nhân với Mỹ

Hà Huyền |

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh kêu gọi Mỹ hủy bỏ trừng phạt Iran.

Mỹ tuyên bố không nhượng bộ đơn phương nhằm kéo Iran vào đàm phán

Phương Linh |

Mỹ lặp lại tuyên bố không đưa ra nhượng bộ đơn phương với Iran để đàm phán nối lại thỏa thuận hạt nhân.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.