Hong Kong triển khai chiến dịch săn lợn rừng trên phố

Anh Vũ |

Lợn rừng kiếm ăn trong thành phố đã gây ra nhiều ảnh hưởng tới an toàn và cuộc sống của người dân Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Reuters, nhà chức trách Hong Kong đã bắt và tiêu hủy 7 con lợn rừng vào ngày 17.11 trong một chiến dịch săn bắt lợn rừng kiếm ăn trong khu vực đô thị. Các nhà chức trách Hong Kong đã thay đổi chính sách đối phó với vấn đề này sau một loạt các cuộc tấn công của lợn rừng vào con người trong vài năm gần đây.

Việc một số người dân cho lợn rừng ăn đã khiến số lượng loài này đổ dồn vào thành phố kiếm ăn tăng cao. Đôi khi người ta nhìn thấy lợn rừng trên các chuyến tàu điện ngầm, hoặc chờ đèn giao thông ở những chỗ dành cho người đi bộ qua đường bên bến cảng.

Khi bắt đầu đại dịch COVID-19 vào năm ngoái khiến hầu hết người dân Hong Kong phải làm việc tại nhà, một đoạn video quay cảnh một gia đình lợn rừng tắm trong một đài phun nước giữa các tòa nhà chọc trời của khu trung tâm đã lan truyền mạnh mẽ trên internet.

Cơ quan Nông nghiệp, Thủy sản và Bảo tồn Hong Kong (AFCD) cho biết, những con lợn rừng đã tự do đi lại trong khu dân cư cách trung tâm khu tài chính chưa đầy 30 phút lái xe.

Chúng đã "quen với việc lang thang dọc đường và tìm kiếm thức ăn từ những người qua đường hoặc thậm chí đuổi theo các phương tiện", người phát ngôn của AFCD cho biết.

Tuần trước, một con lợn rừng đã húc ngã một cảnh sát và cắn vào chân anh ta, gây ra vết thương sâu. Sau vụ việc này, lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam phải đưa ra cảnh báo rằng, chính phủ sẽ tăng hình phạt đối với những ai cho chúng ăn. Các nhà chức trách cho biết, đã có khoảng 30 cuộc tấn công của lợn rừng được báo cáo trong những năm gần đây.

Trước đây, Hong Kong chủ trương bắt những con vật này, sau đó triệt sản và đưa chúng đến những khu vực hẻo lánh, không có dân cư sinh sống. Chính sách tiêu hủy nhân đạo hiện tại đã làm dấy lên sự chỉ trích từ các nhóm bảo vệ quyền động vật.

Roni Wong, phát ngôn viên của Nhóm quan tâm đến lợn rừng Hong Kong nói với các phóng viên rằng, vấn đề về lợn rừng là do chính quyền đã không phân bổ nguồn lực để đối phó với các loài động vật một cách hòa bình.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Vây bắt lợn rừng, cảnh sát ở Hong Kong bị cắn trọng thương

Khánh Minh |

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) bị lợn rừng tấn công và cắn trọng thương trong bối cảnh loài động vật này ngày càng xuất hiện nhiều trong thành phố.

Cảnh sát Hong Kong hoảng hồn phát hiện con trăn 2m trên tàu

Khánh Minh |

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) hoảng hồn khi đối mặt con trăn Myanmar (trăn Miến Điện) dài 2m trên sà lan của mình.

Hong Kong "bay màu" 2-3 tỉ đô la do bão số 8 Kompasu

Khánh Minh |

Theo các nhà kinh tế, việc gián đoạn kinh doanh kéo dài do bão số 8 Kompasu gây ra khiến Hong Kong (Trung Quốc) mất khoảng từ 2-3 tỉ đô la Hong Kong (257-385 triệu USD).

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.