Iran tung video vây bắt tàu buôn lậu dầu ở điểm nóng

Hải Anh |

Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tung đoạn video về việc vây bắt một tàu chở dầu nước ngoài ở Vịnh Ba Tư.

Vụ việc đã đẩy giá dầu leo thang và phức tạp thêm những căng thẳng trong khu vực, đặc biệt là diễn biến này xảy ra sau các vụ tấn công vào 2 tàu chở đầu nước ngoài ở ngoài khơi Iran kể từ hồi tháng 5 năm nay.

Theo IRGC, tàu buôn lậu dầu bị bắt giữ ngoài khơi đảo Larak hôm Chủ nhật (14.7) khi đang vận chuyển hơn 1 triệu lít dầu lậu.

Iran không xác định quốc gia sở hữu hay tên tàu bị bắt giữ nhưng theo tờ New York Times, tàu của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) - tàu Riah đã mất tích vào cuối tuần qua ngoài khơi đảo Larak với 12 thuyền viên, trùng khớp với địa điểm và số thuyền viên của tàu mà Iran bắt giữ.

Giá dầu ngay lập tức tăng 1% sau vụ việc, theo Forbes. Eo biển Hormuz là nút giao thương chiến lược, nơi lưu chuyển của gần 40% nguồn cung dầu toàn cầu.

Video vụ bắt giữ tàu chở dầu lậu do IRGC công bố. Nguồn: Press TV.
Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Chiến hạm Mỹ tiêu diệt máy bay không người lái Iran

Hải Anh |

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu hôm 18.7 rằng tàu hải quân Mỹ đã phá hủy một máy bay không người lái của Iran ở eo biển Hormuz sau khi máy bay đe dọa tàu này. Đây là diễn biến mới nhất trong những căng thẳng đang xảy ra tại vùng Vịnh.

Vệ binh thiện chiến Iran bắt tàu dầu nước ngoài gần eo biển Hormuz

Hải Anh |

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thông tin chi tiết về vụ bắt giữ một tàu nước ngoài với cáo buộc buôn lậu gần 1 triệu lít dầu gần eo biển Hormuz trên vịnh Ba Tư.

Thêm tàu chở dầu mất tích bí ẩn ở Vùng Vịnh, mọi mũi dùi chĩa vào Iran

Song Minh |

Iran cho biết đã hỗ trợ một tàu chở dầu nước ngoài ở Vịnh Ba Tư. Dường như đây là tàu của UAE mà Mỹ cho là bị mất tích kể từ tuần trước.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.