Israel phát hiện 10 ca nhiễm chủng đột biến nguy hiểm của biến thể Delta

Hải Anh |

Bộ Y tế Israel đang điều tra 10 ca COVID-19 mới trong nước nhiễm biến thể Delta Plus. Đây là một chủng đột biến nguy hiểm của biến thể Delta và có khả năng né miễn dịch tốt hơn.

Channel 13 đưa tin, 10 ca COVID-19 nhiễm chủng AY.3 đã được phát hiện ngày 19.8, với 8 người nhiễm từ nước ngoài trở về và 2 người nhiễm ở Israel.

Biến thể Delta Plus có đột biến trong protein gai tương tự biến thể Beta và Gamma để né kháng thể. Một báo cáo của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ cho thấy AY.3 nói riêng có khả năng né hệ miễn dịch tốt hơn.

Nhánh AY.3 của biến thể Delta chiếm khoảng 15% ca COVID-19 ở Mỹ và đã được phát hiện ở ít nhất 61 quốc gia. Tính đến ngày 10.8, 17.792 trình tự của AY.3 đã được phát hiện.

Về khả năng né miễn dịch như AY.3, đáng lo ngại hơn còn có biến thể Lambda, còn được gọi là C.37, được xác định lần đầu ở Peru và đang lưu hành khắp Nam Mỹ.

Gần đây, Tiến sĩ Asher Salmon, lãnh đạo Vụ Quan hệ Quốc tế của Bộ Y tế, phát biểu trước Quốc hội Israel rằng, nếu biến thể Lambda đến Israel, nước này "sẽ đi đến chỗ bế tắc mà chúng ta rất muốn tránh".

Thủ tướng Israel Naftali Bennett kêu gọi người dân đi tiêm vaccine COVID-19, nhấn mạnh một đợt phong tỏa khác sẽ "phá hủy tương lai của đất nước".

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ thu 3.000 thẻ chứng nhận tiêm chủng COVID-19 giả ở Alaska

Hải Anh |

Nhân viên hải quan và biên phòng ở Anchorage, Mỹ, đã thu giữ hơn 3.000 thẻ chứng nhận tiêm chủng COVID-19 giả.

Người từng bị SARS đã tiêm vaccine COVID-19 kháng được mọi biến thể virus

Thanh Hà |

Các nhà khoa học Singapore phát hiện những người từng mắc SARS năm 2003 và được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech có thể tạo ra kháng thể vô hiệu tất cả biến thể SARS-CoV-2.

Lượng virus khi nhiễm biến thể Delta ở người tiêm và chưa tiêm vaccine

Hải Anh |

Người trưởng thành được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ nếu nhiễm biến thể Delta có thể có lượng virus cao như những người chưa tiêm vaccine, theo một phân tích dữ liệu của Anh.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.