Israel phát hiện biến thể COVID-19 chưa từng được biết đến trên thế giới

Khánh Minh |

Bộ Y tế Israel thông báo phát hiện 2 ca nhiễm biến thể COVID-19 mới, chưa từng được biết đến trước đó trên thế giới.

Tờ Business Insider đưa tin, Bộ Y tế Israel thông báo phát hiện hai trường hợp nhiễm biến thể COVID-19 mới. Tuy nhiên, biến thể mới được xác định không đáng lo ngại như các biến thể khác.

Bộ Y tế thông tin thêm rằng, biến thể mới này là sự kết hợp hai biến thể phụ của chủng Omicron - được gọi là BA.1 và BA.2. Biến thể được phát hiện ở hai hành khách tại sân bay Ben Gurion của Israel sau khi xét nghiệm PCR.

Bộ cho biết trong một tuyên bố: “Biến thể này vẫn chưa được biết đến trên khắp thế giới".

Người phụ trách ứng phó đại dịch của Israel, ông Salman Zarka nói: “Hiện tượng kết hợp các biến thể đã được biết đến nhiều. Ở giai đoạn này, chúng tôi không lo lắng về việc nó dẫn đến những ca bệnh nặng".

Văn phòng Thủ tướng Israel thông tin trong một tuyên bố ngày 17.3: “Israel cũng sẽ không dỡ bỏ thêm các hạn chế phòng COVID-19 trong bối cảnh tình trạng lây nhiễm gia tăng ở một số nơi trên thế giới”.

Sau cuộc họp tham vấn với các quan chức y tế, Thủ tướng Naftali Bennett và Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz quyết định không dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang, nhưng sẽ xem xét lại vào tháng 4.

Nói về các triệu chứng của biến thể mới, Bộ Y tế Israel cho biết hai trường hợp chỉ mắc các triệu chứng nhẹ và không yêu cầu bất kỳ phản ứng y tế đặc biệt nào. Các triệu chứng này bao gồm sốt, đau đầu và loạn dưỡng cơ.

Bộ Y tế Israel vẫn chưa tiến hành nghiên cứu nên vẫn chưa rõ biến thể này đến từ đâu.

Cho đến nay, Israel đã tiêm 4 triệu liều vaccine COVID-19 cho dân số 9,2 triệu người. Cả nước ghi nhận 1,4 triệu ca mắc COVID-19 và 8.244 trường hợp tử vong cho đến nay.

Chính phủ Israel tiêm ba mũi vaccine cho người dân và sẽ bắt đầu tiêm liều vaccine thứ tư cho những người trên 60 tuổi và nhân viên y tế.

Tháng trước, Israel thông báo rằng khách du lịch chưa được tiêm phòng sẽ được phép nhập cảnh khi nước này nới lỏng các hạn chế COVID-19. Thủ tướng Naftali Bennett cho hay, số ca bệnh ở Israel đang giảm liên tục và do do đó đã quyết định mở lại biên giới.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Anh chấp thuận liệu pháp COVID-19 dựa trên kháng thể của AstraZeneca

Nguyễn Hạnh |

Anh đã phê duyệt phương pháp điều trị COVID-19 dựa trên kháng thể của AstraZeneca cho những người trưởng thành có phản ứng miễn dịch kém, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch.

WHO cảnh báo gia tăng COVID-19 toàn cầu là "phần nổi của tảng băng chìm"

Phương Linh |

WHO cảnh báo, đằng sau sự gia tăng ca mắc COVID-19 toàn cầu chỉ là "phần nổi của tảng băng chìm" và các quốc gia cần phải duy trì cảnh giác.

Biến thể Deltacron vừa được xác định nguy hiểm đến mức nào?

Bảo Châu |

Biến thể COVID-19 Deltacron mới, là kết hợp giữa biến thể Delta và Omicron, đã được xác định.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.