Italia cân nhắc nới lỏng một số biện pháp hạn chế vào cuối tháng 4

Lê Thanh Hà |

Italia có thể bắt đầu dần nới lỏng một số biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 vào cuối tháng 4, với điều kiện sự lây lan của dịch bệnh được ghi nhận tiếp tục giảm tốc.

Reuters dẫn phát biểu của Thủ tướng Italia Giuseppe Conte hôm 9.4 cho hay: "Chúng tôi sẽ chọn lựa các lĩnh vực được phép hoạt động trở lại. Sau khi có đánh giá từ giới khoa học, một số biện pháp hạn chế tại Italia có thể sẽ được nới lỏng vào cuối tháng 4".

Tuy nhiên, Thủ tướng Conte cũng nhấn mạnh rằng Italia sẽ không lơi lỏng trong công tác phòng dịch hay hạ thấp cảnh báo. Các lệnh hạn chế sẽ chỉ được nới lỏng "một cách dần dần".

542 trường hợp tử vong vì COVID-19 tại Italia được ghi nhận trong ngày 8.4, thấp hơn so với 604 ca 1 ngày trước đó. Tính đến chiều 9.4, nước này có tổng cộng hơn 139.400 người mắc COVID-19 và hơn 17.600 người tử vong. Có 3.693 người đang được chăm sóc đặc biệt, giảm từ 3.792 người so với 1 ngày trước đó. Đây là mức giảm ngày thứ năm liên tiếp.

Chiều hướng giảm trên đã khiến giới chức có thêm hy vọng rằng dịch bệnh đang dần được kiểm soát sau khi toàn quốc bị phong tỏa kể từ 9.3.

Trước tình hình phong tỏa 1 tháng qua, một số doanh nghiệp ở miền bắc Italia đã kêu gọi chính phủ cho phép các nhà máy được mở cửa trở lại để ngăn chặn ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế, mặc dù phía bắc là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch COVID-19.

Theo đó, các chi nhánh của nhóm sử dụng lao động Confindustria đại diện cho các khu vực phía bắc như Lombardy, Veneto, Piedmont và Emilia-Romagna, chiếm 45% sản lượng kinh tế của Italia, đã kêu gọi chính phủ cần đưa ra một lộ trình cụ thể để quay trở lại làm việc.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Italia công bố gói cứu trợ kinh tế lớn nhất từ trước đến nay

Phương Linh |

Thủ tướng Italia tuyên bố chính phủ đang phân bổ khoản tiền 432,34 tỉ USD để giúp các gia đình và doanh nghiệp giải quyết tác động kinh tế của đại dịch COVID-19.

Số tử vong COVID-19 thấp nhất sau 2 tuần, Italia chuẩn bị vào giai đoạn 2

Hải Anh |

Italia ghi nhận số người chết hàng ngày vì COVID-19 trong ngày 5.4 thấp nhất trong hơn hai tuần qua trong bối cảnh nước này đang hướng tới giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Robot - trợ lý đắc lực đồng hành cùng các bác sĩ Italia chống lại COVID-19

HỒNG HẠNH |

Giờ đây, các bác sĩ Italia đã có người trợ lý đồng hành đắc lực mới, giúp họ chiến đấu với đại dịch COVID-19.

Có nên mở rộng cửa lên tuyển Việt Nam với cầu thủ nhập tịch?

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 180 cùng bình luận viên Quang Huy phân tích về những vấn đề Đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.

Cổ phiếu thực phẩm được dự báo giữ đà tăng dài hơi

Lục Giang |

Nếu như cổ phiếu ngành bảo hiểm liên tục đỏ lửa thì nhóm ngành thực phẩm, hàng thiết yếu, cổ phiếu ngành vật liệu lại ghi nhận diễn biến tích cực.

Hiệu trưởng tại Quảng Ninh làm thợ hàn sau mưa bão

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sau bão, để giúp học sinh sớm đi học trở lại trong bối cảnh không tìm được người, nhiều giáo viên đã trở thành thợ hàn, thợ điện bất đắc dĩ.

Xử lý ra sao dự án làm đường nghìn tỉ đồng ì ạch nhiều năm?

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một dự án làm đường hơn 1.100 tỉ đồng được phê duyệt cách đây nhiều năm nhưng đến nay vẫn ì ạch và nhếch nhác.

Nga phản công Ukraina ở Kursk, giải phóng nhiều lãnh thổ

Ngọc Vân |

Tổng thống Ukraina tuyên bố Nga bắt đầu cuộc phản công để giành lại các vùng lãnh thổ ở tỉnh Kursk do lực lượng Kiev chiếm đóng.