Italia: Gia đình 4 thế hệ cùng vượt qua quãng thời gian phong tỏa an toàn

Bảo Châu |

Một gia đình gồm 4 thế hệ đã cùng nhau chung sống và an toàn vượt qua quãng thời gian phong tỏa đầy căng thẳng ở tâm dịch Lombardy, miền bắc Italia.

Reuters đưa tin, gia đình anh Toniolo, giáo viên tiểu học 35 tuổi, cùng vợ Chiara, 32 tuổi, và con gái Bianca 3 tuổi, đang ở nhờ nhà của ông bà nội anh tại San Fiorano, một thị trấn nhỏ ở Lombardy, miền bắc Italia.

Gia đình trẻ đã chuyển đến từ Milan, sau đó tìm được việc làm tại trường học địa phương và đang chờ dọn tới căn nhà riêng của họ trong thị trấn đang chuẩn bị hoàn thiện.

Cha của Toniolo, Massimo, 62 tuổi, từ Sardinia cũng tới San Fiorano để thăm cả gia đình.

Ngày 21.2, San Fiorano đã trở thành một phần của khu vực "báo động đỏ", một loạt các thị trấn trong vùng bị phong tỏa trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Reuters dẫn lời anh Toniolo cho biết: "Thời khắc tồi tệ nhất là khi người đầu tiên ở San Fiorano tử vong. Đó là người mà tôi biết. Tôi đã trải qua quãng thời gian rất căng thẳng. Đêm đó, tôi gần như bị hoảng loạn và lần đầu tiên phải dùng thuốc an thần trong suốt nhiều năm".

Các biện pháp phong tỏa sau đó đã được mở rộng cho toàn bộ nước Italia.

Sau khoảng một tháng, tình hình có vẻ lắng xuống, cha của Toniolo đã trở về nhà ở Sardinia.

Nhưng mối quan tâm thực sự lúc này là cụ ông Gino - ông nội của Toniolo, bị mất trí nhớ ngắn hạn. Cụ Gino sẽ đi ngủ sớm, thức dậy lúc 23h và tin rằng đã đến giờ ăn sáng.

Cụ cũng không thể hiểu tại sao phải ở trong nhà và COVID-19 không có ý nghĩa gì đối với cụ, vì vậy gia đình đành phải nói rằng cúm Tây Ban Nha đã quay trở lại. Bằng cách đó, cụ Gino đã biết đó là gì và bắt đầu hiểu tình hình.

Cụ Gino hiện đã đeo khẩu trang trong khi đi dạo, ngồi trên băng ghế trước những ánh mắt dè dặt, thận trọng của những người hàng xóm.

Thời gian này, anh Toniolo và vợ Chiara vẫn duy trì công việc, gửi bài học và các bài tập về nhà cho học sinh qua mạng internet.

Ngày 26.4, Italia tuyên bố nới lỏng dần các hạn chế dịch bệnh COVID-19.

Anh Toniolo, vợ và con gái đang mong mỏi được chuyển đến ngôi nhà mới của họ ngay khi có thể, vì biết rằng, nếu cần thiết, họ có thể về thăm ông bà chỉ cách đó vài mét.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Nhiều trùm mafia Italia được ra tù và quản thúc tại gia vì COVID-19

Bảo Châu |

Tại Italia, một số trùm mafia bị cầm tù đã được thả tự do để quản thúc tại nhà do tình trạng khẩn cấp vì đại dịch COVID-19.

Nghiên cứu mới sáng tỏ vì sao COVID-19 bùng phát mạnh ở Italia

Thanh Hà |

Các ca mắc COVID-19 ở Italia bắt đầu từ tháng 1, một nghiên cứu khoa học mới công bố ngày 24.4 chỉ ra. Thông tin nay có thể làm sáng tỏ nguồn gốc của sự bùng phát dịch ở một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất thế giới.

Italia sẽ nới lỏng phong tỏa chống dịch COVID-19 từ 4.5

Lê Thanh Hà |

Italia sẽ bắt đầu nới lỏng phong tỏa chống dịch COVID-19 từ ngày 4.5.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.