Italia: Số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 tăng vọt

Song Minh |

Số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 ở Italia trong ngày 1.3 tăng tới 50% so với 1 ngày hôm trước.

Tờ Washington Examiner dẫn thông báo của cơ quan y tế Italia cho biết, tổng số người được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh dịch COVID-19 lên tới 1.694, tăng 50% so với ngày hôm trước.

Số người chết ở nước này cũng tăng vọt lên 34 sau khi 5 người nhiễm bệnh chết trong vòng 24 giờ. Tổng cộng có 83 bệnh nhân trong cả nước đã phục hồi hoàn toàn khỏi virus.

Giovanni Rezza, Giám đốc bộ phận bệnh truyền nhiễm tại Viện Y tế Quốc gia, cho biết tỷ lệ lây nhiễm nghiêm trọng ở Italia phù hợp với những gì cơ quan dự kiến. “Không may, sự tăng tốc này được dự đoán” - ông Rezza nói.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố hôm 29.2 rằng Mỹ khuyến cáo đi lại tới các vùng của Italia và Hàn Quốc, tránh các chuyến đi không cần thiết tới những điểm đến này.

Italia đã được chỉ ra là nơi lây nhiễm COVID-19 cho ít nhất 1 công dân Mỹ. Một người ở Rhode Island bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau khi từ Italia trở về.

Cho đến nay, hơn 88.000 người trên toàn thế giới đã được xác nhận nhiễm COVID-19, trong đó khoảng 3.000 tử vong, phần lớn là ở Trung Quốc. Mỹ có ca tử vong đầu tiên ở bang Washington hôm 29.2.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc tăng đột biến số ca COVID-19 hàng ngày sau 1 tuần giảm

Ngọc Vân |

Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao nhất trong 1 tuần qua.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Italia vượt mốc 1.000

Lê Thanh Hà |

Cơ quan Bảo vệ dân sự Italia cho biết số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đã lên đến con số 1.128 trong đó có 29 người đã tử vong.

Số người chết ở Italia tăng vọt, COVID-19 lan khắp Châu Âu

Song Minh |

Số ca tử vong ở Italia tăng vọt trong ngày 25.2, trong khi các ca nhiễm COVID-19 lan khắp Châu Âu.

Áp thấp nhiệt đới kết hợp nhiều hình thế nguy hiểm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam đang gây thời tiết mưa dông gió mạnh trên biển.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vs Quảng Nam tại V.League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Quảng Nam vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (15.9).

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Đường dây 500kV mạch 3 có bị ảnh hưởng bởi bão số 3?

Anh Tuấn |

Theo EVNNPT, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) không bị ảnh hưởng, hư hỏng bởi bão số 3.