Khám nghiệm tử thi George Floyd cho kết quả bất ngờ

Ngọc Vân |

Kết quả khám nghiệm tử thi George Floyd - người da đen bị cảnh sát Mỹ ghì đến chết - cho kết quả bất ngờ: Nạn nhân có thể không chết vì ngạt.

Kết quả khám nghiệm tử thi George Floyd của Cơ quan giám định y tế Hạt Hennepin cho biết không có dấu hiệu ngạt do chấn thương hoặc bóp nghẹt - CNN đưa tin.

Bản báo cáo cũng nói rằng không có dấu hiệu nạn nhân bị siết cổ mặc dù có bằng chứng video về vụ việc lan truyền khắp thế giới và gây ra các cuộc biểu tình ở Minnesota.

"Không có phát hiện vật lý nào cho thấy nạn nhân bị ngạt do chấn thương hoặc bị siết cổ. Ông Floyd có các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn bao gồm bệnh tim mạch vành. Cái chết của ông có thể là sự kết hợp giữa áp lực bị cảnh sát khống chế, tình trạng sức khỏe tiềm ẩn và nghi vấn chất gây say tiềm năng trong cơ thể” - báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết.

Không đồng tình với báo cáo, gia đình Floyd tiết lộ đã thuê nhà nghiên cứu pháp y nổi tiếng - tiến sĩ Michael Baden - để tiến hành khám nghiệm tử thi độc lập lần thứ hai. Luật sư Benjamin Crump, người đại diện cho gia đình của Floyd, nói rằng bất kỳ kết luận nào về bệnh tim hoặc hen suyễn đều không liên quan vì Floyd vẫn đi lại và thở trước khi tiếp xúc với cảnh sát.

Cũng đã có những lời chỉ trích về từ ngữ của báo cáo khám nghiệm tử thi vì sự ẩn ý không rõ ràng. Có vẻ như những người viết báo cáo đã thêm vào cụm từ “chất gây say tiềm năng" như một yếu tố làm nặng thêm cái chết của Floyd mà không có bất kỳ bằng chứng nào.

Derek Chauvin, cựu sĩ quan cảnh sát thành phố Minneapolis trong đoạn video ghì Floyd xuống đường bằng đầu gối, bị buộc tội giết người hôm 29.5.

Cảnh sát Derek Chauvin - người đã bị sa thải cùng 3 sĩ quan khác - đã bị bắt vì tội giết người cấp độ ba và tội ngộ sát vì vai trò của anh ta trong cái chết của Floyd, 46 tuổi. Vợ anh ta cũng đã đệ đơn ly hôn sau vụ việc.

“Là một người da đen ở Mỹ không nên là một bản án tử hình. Tôi tin rằng những gì tôi thấy là sai ở mọi cấp độ” - ông Jacob Frey, Thị trưởng bang Minnesota, cho biết trong một cuộc họp báo.

Ông Jacob Frey được bầu nhờ lời hứa sẽ sửa chữa mối quan hệ giữa cộng đồng và cảnh sát Mỹ, nhưng các sự kiện gần đây cho thấy ông còn phải đi một chặng đường rất dài.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Luật sư gia đình George Floyd: Cảnh sát Mỹ có "văn hóa tử thần”

Song Minh |

George Floyd chết dưới tay sĩ quan mặc quân phục, một lần nữa chứng minh rằng Mỹ có nền “văn hóa cảnh sát tử thần nhất” - điều không thể tìm thấy trong thế giới hiện đại - luật sư của gia đình nạn nhân lên tiếng.

Anh trai George Floyd rớt nước mắt nói về cuộc gọi chia buồn từ ông Trump

Song Minh |

Anh trai George Floyd mô tả cuộc gọi điện thoại chia buồn mà ông nhận được từ Tổng thống Donald Trump trong cuộc phỏng vấn trên MSNBC hôm 30.5.

Xe tải lao vào đám đông người biểu tình sau cái chết của George Floyd

Song Minh |

Một chiếc xe bán tải đã lao vào đám đông người biểu tình vụ George Floyd bị cảnh sát ghì chết ở thủ phủ Florida ngày 30.5.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.