Lãnh đạo Nga - Ấn Độ trao đổi về Ukraina, binh biến Wagner

Thanh Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về tình hình liên quan tới xung đột Ukraina và cách Mátxcơva giải quyết cuộc binh biến của trùm Wagner.

Thông tin về nội dung cuộc điện đàm của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 30.6 được Điện Kremlin và New Delhi công bố.

Theo Điện Kremlin, ông Modi đã bày tỏ sự ủng hộ những hành động quyết đoán của giới lãnh đạo Nga trong việc xử lý cuộc binh biến diễn ra ngày 23.6 do Yevgeny Prigozhin - lãnh đạo nhóm lính đánh thuê Wagner - cầm đầu.

Trong khi đó, thông cáo của chính phủ Ấn Độ cho biết, ông Putin đã thông báo cho ông Modi về những diễn biến gần đây ở Nga trong cuộc điện đàm.

“Trong khi thảo luận về tình hình ở Ukraina, Thủ tướng Modi đã nhắc lại lời kêu gọi đối thoại và ngoại giao” - New Delhi cho hay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Xinhua
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Xinhua

Cuộc điện đàm của lãnh đạo Nga - Ấn Độ diễn ra sau khi Mỹ và Ấn Độ tuyên bố là “những đối tác thân thiết nhất trên thế giới” trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Washington của ông Modi vào tuần trước.

Cố vấn an ninh quốc gia của Ấn Độ, ông Ajit Doval, cũng đã trao đổi với người đồng cấp Nga Nikolai Patrushev ngày 28.6 về cuộc binh biến của nhóm Wagner, theo một nguồn tin cơ quan an ninh Ấn Độ.

Ấn Độ vẫn phụ thuộc vào Nga về nhu cầu quốc phòng và đã tăng nhập khẩu dầu giá rẻ của Nga sau khi xung đột nổ ra ở Ukraina.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Quốc gia EU đòi Ukraina công khai chi tiêu khoản tài trợ 70 tỉ euro

Thanh Hà |

Hungary sẽ phản đối kế hoạch của Ủy ban châu Âu về việc viện trợ tài chính 50 tỉ euro cho Ukraina cho đến khi Kiev giải thích về chi tiêu khoản tài trợ hơn 70 tỉ euro, Thủ tướng Viktor Orban tuyên bố ngày 30.6.

Quốc gia Châu Âu đầu tiên chuẩn bị chuyển tiền của Nga cho Ukraina

Thanh Hà |

Estonia lên kế hoạch chuyển tiền bị đóng băng của Nga sang Ukraina.

Đàm phán hòa bình Ukraina có thể sắp bắt đầu

Ngọc Vân |

Các cuộc đàm phán hòa bình Ukraina có thể bắt đầu vào tháng 7, truyền thông nhà nước Đức đưa tin.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.