Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu tăng tốc chuẩn bị ứng phó chiến tranh

Thanh Hà |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu quân đội đẩy nhanh việc chuẩn bị ứng phó với chiến tranh trong bài phát biểu tại cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un “đã đặt ra nhiệm vụ chiến đấu cho quân đội nhân dân và ngành công nghiệp đạn dược, vũ khí hạt nhân và các lĩnh vực phòng thủ dân sự nhằm đẩy nhanh hơn nữa việc chuẩn bị ứng phó chiến tranh” - hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 28.12.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng nhấn mạnh, tình hình quân sự trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên cực đoan do các cuộc đối đầu chưa từng có nhằm vào Triều Tiên.

Đầu tuần này, ông Kim Jong-un cũng xác định năm 2023 là “năm có nhiều bước ngoặt và thay đổi lớn”, trong đó Bình Nhưỡng đã chứng kiến những thắng lợi quan trọng.

Theo bản tin của KCNA, ông Kim Jong-un cũng đặt ra các mục tiêu kinh tế cho năm 2024, gọi đây là “năm quyết định” để hoàn thành kế hoạch phát triển 5 năm của đất nước, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của nông nghiệp.

Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ tăng cường hợp tác chính trị và quốc phòng trong năm nay khi Triều Tiên triển khai hàng loạt vụ thử vũ khí. Ba quốc gia đồng minh gần đây cũng đã kích hoạt hệ thống chia sẻ dữ liệu theo thời gian thực về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Đầu tháng này, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đã đến thành phố cảng Busan của Hàn Quốc và Washington đã triển khai máy bay ném bom tầm xa trong cuộc tập trận chung với Seoul và Tokyo.

Về phần mình, trong năm 2023, Bình Nhưỡng đã phóng thành công vệ tinh do thám quân sự đầu tiên trong lần thử thứ 3, thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18 và đưa chính sách hạt nhân vào hiến pháp nước này.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Những món quà ông Kim Jong-un được tặng trong chuyến thăm Nga

Khánh Minh |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc chuyến thăm 6 ngày tới Nga hôm 17.9, về nước với những món quà được tặng.

Ông Kim Jong-un tận mắt ngắm tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga

Thanh Hà |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong ngày 16.9.

Ông Kim Jong-un thăm nhà máy sản xuất máy bay Nga

Thanh Hà |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến một nhà máy sản xuất máy bay ở thành phố Komsomolsk-on-Amur trong ngày 15.9, theo truyền thông nhà nước Nga.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.