Lãnh đạo Trung Đông tặng xa xỉ phẩm lấy lòng chính trị gia Anh

Hà Liên |

Lãnh đạo số quốc gia Arab đã tặng các chính trị gia Anh những món đồ xa xỉ như đồng hồ Rolex, trứng cá muối Cavier... nhằm lấy lòng và tranh thủ sự ủng hộ họ.

Các quốc gia này bao gồm Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Kuwait, Jordan và Oman, cổng thông tin trực tuyến Middle East Eye (MEE) hôm 23.12 trích dẫn dữ liệu của chính phủ Anh mới công bố.

Theo báo cáo trên, Thủ tướng Anh Theresa May, từng được trao Huân chương Abdulaziz Al Saud - huân chương dân sự cao quý nhất của Saudi Arabia, được cho là đã nhận được nhiều món quà từ nước này, bao gồm trang sức, đồng hồ và huy chương.

Saudi Arabia đã "hào phóng vung tiền cho 20 món quà Giáng sinh sang trọng cho các Bộ trưởng Đảng Bảo thủ kể từ năm 2010", theo MEE.

UAE được cho là đã tặng các bộ trưởng Anh nhiều tặng phẩm khác nhau. Những món quà Giáng sinh sang trọng, thảm và một cặp đựng tài liệu thiết kế riêng trị giá 2.600 USD được tặng Bộ trưởng Quốc phòng Anh Tobias Ellwood. Ngoài ra, chính phủ UAE  mua tặng cựu Ngoại trưởng Anh William Hague một tấm thảm và tặng Alistair Burt - Bộ trưởng phụ trách Trung Đông của Anh một hộp quà và một Ipad.

Vào tháng 7, Bộ Ngoại giao Kuwait được cho là tặng chiếc đồng hồ Rolex trị giá gần 8.000 USD cho ông Alistair Burt.

Ngoại trưởng đương nhiệm Boris Johnson cũng từng được trao hộp thị bò Wagyu thượng hạng trị giá 400 USD từ nhà vua Jordan Abdullah II. Trong cùng một tháng, nhà lãnh đạo Arab khác cũng đã tặng quan chức người Anh hộp trứng cá muối Caviar hảo hạng của vùng biển Caspi trị giá hơn 1.000 USD.

Từ năm 2015, Anh đã cung cấp vũ khí hiện đại và hỗ trợ hậu cần cho hoạt động quân sự của Saudi Arabia tại Yemen, cuộc chiến vốn có sự tham gia của UAE.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Anh bị buộc từ chức vì bê bối ảnh nóng

Hà Liên |

Thủ tướng Anh Theresa May hôm 20.12 đã chấp nhận đơn từ chức của Phó Thủ tướng Damian Green sau một cuộc điều tra bê bối ảnh khiêu dâm do truyền thông công bố hồi tháng trước. 

Nhiều người Anh thay đổi ý định, muốn ở lại EU

H.L |

Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy 51% người Anh được khảo sát hiện muốn giữ nguyên vai trò của Anh là thành viên của Liên minh Châu Âu, trong khi 41% muốn rời khỏi khối, con số gần như đảo ngược kết quả trưng cầu năm ngoái.

Qatar chi gần chục tỷ USD mua dàn tiêm kích tối tân của Anh, Pháp

Hà Liên |

Qatar sẽ mua 24 tiêm kích Typhoon trị giá 8 tỷ USD của Anh trong hoạt động đầu tư vào vũ khí công nghệ cao của quốc gia vùng Vịnh này. 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.