Phó Thủ tướng Anh bị buộc từ chức vì bê bối ảnh nóng

Hà Liên |

Thủ tướng Anh Theresa May hôm 20.12 đã chấp nhận đơn từ chức của Phó Thủ tướng Damian Green sau một cuộc điều tra bê bối ảnh khiêu dâm do truyền thông công bố hồi tháng trước. 

AFP dẫn thư bà Theresa May gửi Phó Thủ tướng Damian Green, trong đó bà đã yêu cầu ông từ chức và chấp thuận đơn từ chức này. 

Sự ra đi của một trong những cấp phó thân tín nhất của Thủ tướng Theresa May là kết quả cuộc điều tra về hành vi của ông Damian Green do truyền thông công bố tháng trước.

Theo tờ Sunday Times, những tệp tin khiêu dâm đã được tìm thấy trên máy tính của ông tại văn phòng Quốc hội năm 2008, trong khi Kate Maltby - một phóng viên của The Times cáo buộc Phó Thủ tướng Damian Green đã có hành động không phù hợp, chạm vào gối cô, sau đó gửi tin nhắn khêu gợi cho cô vào năm 2015.

Trong lá thư từ chức, ông xin lỗi vì đã vi phạm quy định của chính phủ nhưng phủ nhận đã tải hoặc xem nội dung khiêu dâm trong văn phòng. Ông cũng bày tỏ lấy làm tiếc và xin lỗi về "nỗi đau đã gây ra" với Kate Maltby.

Việc bị buộc phải chức của Phó Thủ tướng Damian Green là một phần trong bê bối lớn về quấy rối tình dục ở Westminster nổ ra cách đây vài tuần, khiến Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon từ chức hồi tháng trước. 

Ông Damian Green, cựu nhà báo, lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội năm 1997 và đã trải qua các cấp bậc để trở thành Bộ trưởng phụ trách lao động và lương hưu của Anh năm ngoái dưới thời Thủ tướng Theresa May. Ông được thăng lên vị trí Phó Thủ tướng sau cuộc bầu cử hồi tháng 6. Trong lá thư từ chức, ông Damian Green cho biết sẽ tiếp tục hoạt động chính trị với tư cách nghị sĩ.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Nhiều người Anh thay đổi ý định, muốn ở lại EU

H.L |

Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy 51% người Anh được khảo sát hiện muốn giữ nguyên vai trò của Anh là thành viên của Liên minh Châu Âu, trong khi 41% muốn rời khỏi khối, con số gần như đảo ngược kết quả trưng cầu năm ngoái.

Âm mưu ám sát Thủ tướng Anh Theresa May ngay tại phố Downing

H.L |

Hai nghi phạm sẽ ra tòa hôm 6.12 với các cáo buộc liên quan đến âm mưu tấn công phố Downing nhằm mục tiêu ám sát Thủ tướng Anh Theresa May.

Ảnh bà Theresa May đơn độc chờ đàm phán Brexit gây bão mạng xã hội

Hà Liên |

Người sử dụng mạng xã hội hôm 20.10 lan truyền hình ảnh Thủ tướng Anh Theresa May ngồi một mình trong phòng chờ tới cuộc đàm phán Brexit. Nhiều cư dân mạng gọi đó là "phép ẩn dụ" cho sự đơn độc của bà.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.