Lộ nguyên nhân Nga điều siêu tiêm kích Su-57 đến Syria

Ngọc Vân |

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ lý do đằng sau việc Nga triển khai tiêm kích thế hệ mới nhất Su-57 đến Syria.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga được cho là điều bốn chiếc Su-57, vừa mới bay thử nghiệm, đến căn cứ không quân Hmeimim ở Syria.

Việc triển khai này dường như đã được xác nhận bởi các hình ảnh vệ tinh của Israel và cảnh quay từ trên mặt đất. Tuy nhiên, cả Bộ Quốc phòng Nga cũng như nhà sản xuất Su-57 đều chưa đưa ra bình luận nào.

Tờ Kommersant trích dẫn các nguồn tin nội bộ cho hay, tiêm kích thế hệ 5 được điều đến Syria để thử khả năng trong môi trường chiến đấu. Cuộc thử nghiệm ban đầu tập trung vào khả năng tác chiến điện tử và radar của tiêm kích thế hệ 5 này.

Quyết định về việc thử nghiệm Su-57 ở Syria được đưa ra sau triển lãm hàng không MAKS 2017 ở Mátxcơva vào tháng 7 năm ngoái - nguồn tin cho biết.

Tiêm kích hiện đại Su-57 được triển khai đến Syria chỉ chưa đầy hai tuần sau khi các lực lượng Mỹ tấn công một nhóm thân chính phủ, trong đó có một số công dân Nga. Mátxcơva khẳng định, không có người Nga nào bị thương trong vụ tấn công này thuộc lực lượng quân sự của Nga ở Syria.

Ngoài Su-57, Nga cũng triển khai 4 máy bay chiến đấu Su-36, một máy bay cảnh báo sớm A-50U vào tuần trước.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Động thái mới nhất của Tổng thống Putin tại Syria

N.V |

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26.2 ra lệnh "ngừng bắn nhân đạo thường nhật" ở đông Ghouta, cho phép thường dân trốn chạy các vụ đụng độ gần Damascus.

Thổ Nhĩ Kỳ triển khai đặc nhiệm tới Afrin, đẩy mạnh chiến dịch ở Syria

Hà Liên |

Ankara đã đưa các đơn vị lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tới khu vực Afrin phía bắc Syria, động thái cho thấy một giai đoạn mới trong chiến dịch chống các lực lượng dân quân người Kurd. 

Syria dội bom ồ ạt phe nổi dậy bất chấp lệnh ngừng bắn

Vân Anh |

Lực lượng chính phủ Syria tiếp tục phát động loạt tấn công mới trên không và trên bộ nhằm vào các vị trí của quân nổi dậy ở đông Ghouta, bất chấp lệnh ngừng bắn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.