Máy bay Triều Tiên vào sâu lãnh thổ Hàn Quốc do thám “lá chắn” THAAD

Hà Liên |

Một máy bay không người lái được cho là từ Triều Tiên có trang bị camera do Sony sản xuất đã vượt qua 270 km vào sâu trong lãnh thổ Hàn Quốc để chụp ảnh hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD do Mỹ lắp đặt.

Hãng tin Yonhap đưa tin hôm nay (13.6), một máy bay không người lái nghi ngờ của Triều Tiên đã do thám khu vực có hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD của Mỹ lắp đặt tại Hàn Quốc.

Theo giới chức quân đội Hàn Quốc, chiếc máy bay không người lái này đã được phát hiện từ tuần trước trên một ngọn núi gần biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc. Chiếc máy bay không người lái được trang bị một camera do Sony sản xuất đã bị rơi xuống khu vực này.

Quân đội Hàn Quốc đã thu thập các mảnh vỡ và tìm được một thẻ nhớ dung lượng 64 gigabyte.

Sau khi phân tích nội dung thẻ nhớ, một quan chức quốc phòng Hàn Quốc khẳng định: “Đã xác nhận chiếc máy bay này chụp ảnh khu vực hệ thống THAAD ở Seongju”. Quan chức này cho biết, khoảng cách từ đường biên giới liên triều đến khu vực lắp đặt THAAD tại tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc vào khoảng 270km.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Tuyên bố mới nhất của Hàn Quốc về hệ thống THAAD

Hà Liên |

Chưa đầy 2 ngày sau tuyên bố tạm dừng triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đánh giá tác động môi trường, Hàn Quốc lên tiếng khẳng định không có ý định thay đổi thỏa thuận với Mỹ và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Washington về hệ thống này.

Hàn Quốc cự tuyệt triển khai ngay tên lửa Mỹ THAAD

N.V |

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tạm ngừng việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ, trong lúc chính phủ tiến hành đánh giá tác động môi trường của hệ thống này.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.